Sơn La: Công bố 66 vùng bảo hộ vệ sinh khu vực lấy nước sinh hoạt

Nguyễn Nga| 14/08/2020 16:59

(TN&MT) - Sở TN&MT Sơn La vừa ban hành Công văn số 2329/STNMT-TNN,KS&KTTV, về việc công bố, thông báo vùng bảo hộ vệ sinh khu vực lấy nước sinh hoạt.

Ảnh minh họa

Theo đó, đến tháng 7/2020, Sở TN&MT đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành 66 Quyết định phê duyệt vùng bảo hộ vệ sinh khu vực lấy nước sinh hoạt, cho các đơn vị: Cty CP Cấp nước Sơn La (31 Quyết định); Cty CP Đầu tư và Xây dựng Mộc Châu (3 Quyết định); Trung tâm Nước sạch và VSMT nông thôn (19 Quyết định); Các tổ chức, cá nhân khai thác nước cho hoạt động sản xuất của đơn vị, trong đó có mục đích cấp nước sinh hoạt (13 Quyết định).

Sau khi được UBND tỉnh phê duyệt, Sở TN&MT đã ban hành thông báo tới UBND cấp huyện, xã và đơn vị quản lý, khai thác nguồn nước để triển khai vùng bảo hộ vệ sinh khu vực lấy nước sinh hoạt trên thực địa.

Để bảo vệ các nguồn nước cấp cho mục đích sinh hoạt, Sở TN&MT đề nghị UBND cấp huyện nơi có công trình cấp nước sinh hoạt phối hợp với đơn vị quản lý, khai thác nguồn nước và các cơ quan liên quan xác định ranh giới phạm vi vùng bảo hộ vệ sinh khu vực lấy nước sinh hoạt trên thực địa; thực hiện các biện pháp bảo vệ chất lượng nguồn nước; tiếp nhận thông tin, giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến vùng bảo hộ vệ sinh khu vực lấy nước sinh hoạt của công trình khai thác nước theo thẩm quyền.

Các tổ chức, cá nhân quản lý, khai thác nguồn nước phối hợp với UBND cấp huyện, UBND cấp xã nơi có công trình khai thác nước xác định ranh giới phạm vi của vùng bảo hộ vệ sinh khu vực lấy nước sinh hoạt trên thực địa. Báo cáo kết quả bằng văn bản về Sở TN&MT để quản lý, theo dõi.

Bảo vệ nguồn nước do mình trực tiếp khai thác, sử dụng; theo dõi, giám sát các hoạt động trong vùng bảo hộ vệ sinh khu vực lấy nước sinh hoạt của công trình. Trường hợp phát hiện hành vi gây ô nhiễm hoặc có nguy cơ gây ô nhiễm, không bảo đảm an toàn cho việc khai thác nước của công trình và các hành vi vi phạm pháp luật về tài nguyên nước khác trong phạm vi vùng bảo hộ, phải kịp thời ngăn chặn, báo cáo ngay đến chính quyền địa phương nơi gần nhất để xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Công bố 66 vùng bảo hộ vệ sinh khu vực lấy nước sinh hoạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO