Sơn La: Cảnh báo mưa lớn trên diện rộng

30/08/2019 17:32

(TN&MT) - Sáng 30/8, bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi sâu vào đất liền và suy yếu thành một vùng áp thấp. Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Khu vực Tây Bắc, do ảnh hưởng của vùng áp thấp, từ ngày 30/8 – 02/9, trên địa bàn tỉnh Sơn La có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to, riêng phía Nam Sơn La có mưa to đến rất to và dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh.

a1
Trước đó, do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 03, từ ngày 01-05/8, mưa lũ trên địa bàn tỉnh Sơn La đã gây thiệt hại nặng nề

Tổng lượng mưa phổ biến cả đợt từ 150 - 200mm;có nơi trên 250mm. Lũ và lũ quét có nguy cơ xảy ra trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất và ngập úng có nguy cơ xảy ra ở nhiều nơi trong tỉnh.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn: Cấp 1.

Đài Khí tượng thủy văn Khu vực Tây Bắc đề nghị các chủ hồ chứa có phương án đảm bảo an toàn cho các hồ thủy lợi, thủy điện.

Được biết, từ đêm 29/8, tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh Sơn La đã bắt đầu có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Lượng mưa phổ biến từ 21-50mm. Đài Khí tượng thủy văn Khu vực Tây Bắc đã phát bản tinh nhanh cảnh báo nguy cơ lũ quét, sạt lở đất cao tại 04 huyện: Vân Hồ, Mộc Châu, Yên Châu, Phù Yên.

Chính quyền địa phương các cấp tỉnh Sơn La đang tăng cường công tác trực, phòng chống lũ bão. Lực lượng chức năng khuyến cáo, người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động, sẵn sàng ứng phó với các tình huống thiên tai có thể xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Cảnh báo mưa lớn trên diện rộng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO