Biến đổi khí hậu

Sơn La: Băng giá, sương muối làm thiệt hại hơn 800 triệu đồng

Nguyễn Nga 30/01/2024 - 12:35

(TN&MT) - Do ảnh hưởng đợt không khí lạnh từ ngày 22/1, trên địa bàn tỉnh Sơn La đã xảy ra rét đậm, rét hại gây thiệt hại cho sản xuất nông nghiệp.

Đặc biệt trên địa bàn huyện Thuận Châu và Vân Hồ đã xuất hiện băng giá, sương muối gây thiệt hại về cây trồng và vật nuôi.

a3.jpg
Người dân Sơn La che chắn chuồng trại để giữ ấm cho gia súc.

Để chủ động ứng phó với rét hại, băng giá, Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã ban hành Công văn số 07/PCTT-VP, đề nghị Ban chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, thành phố tổ chức kiểm tra công tác phòng chống rét cho vật nuôi, cây trồng, tuyên truyền người dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống rét cho người và vật nuôi.

Đến hết ngày 29/1, qua thống kê từ các huyện, thành phố, các hiện tượng thời tiết cực đoan đã làm cho 4,7 ha cây ăn quả bị ảnh hưởng; 49 con gia súc chết rét... Ước thiệt hại hơn 829 triệu đồng.

Hiện nay, nhằm đảm bảo an toàn cho người, tài sản, ổn định đời sống nhân dân, Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đề nghị các địa phương thường xuyên cập nhập tình hình thời tiết, tiếp tục chỉ đạo bà con nhân dân trên địa bàn chủ động áp dụng các biện pháp chăm sóc, bảo vệ đàn vật nuôi và cây trồng, nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do rét đậm rét hại gây ra; chủ động rà soát báo cáo tình hình thiệt hại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Băng giá, sương muối làm thiệt hại hơn 800 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO