Sớm hoàn thiện bộ Tiêu chí và quy trình công nhận thành phố bền vững về môi trường

09/09/2014 00:00

(TN&MT) - Đó là quan điểm của TS. Hoàng Dương Tùng tại Hội thảo “Tiêu chí và quy trình công nhận thành phố bền vững về môi trường” diễn ra sáng 9/9.

   
(TN&MT) - Đó là quan điểm của TS. Hoàng Dương Tùng - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường khi ông phát biểu Khai mạc Hội thảo “Tiêu chí và quy trình công nhận thành phố bền vững về môi trường” do Viện Khoa học Môi trường Ttuộc Tổng cục Môi trường tổ chức sáng 9/9 tại Hà Nội.
   
Quang cảnh Hội thảo
   
  Hội thảo thu hút gần 50 đại biểu là các chuyên gia môi trường và phát triển đô thị đến từ các Cục, Vụ, Viện liên quan thuộc Bộ TN&MT, các chuyên gia đến từ: Bộ Xây dựng, Bộ NN&PTNT, các Sở TN&MT: Hải Phòng, Hải Dương, Hà Nam, Hưng Yên, đại diện các trường đại học: Đại học TN&MT Hà Nội, Đại học Kiến trúc HN, Đại học Xây dựng, Đại học Kinh tế Quốc dân… cùng các chuyên gia đến từ Viện nghiên cứu Môi trường Nhật Bản.
   
  Theo Viện Khoa học Môi trường, việc ban hành bộ “Tiêu chí và quy trình công nhận thành phố bền vững về môi trường” nhằm đánh giá sự bền vững về môi trường của một đô thị, chỉ ra những tiêu chí đạt được và chưa đạt được cũng như những thách thức mà đô thị đang phải đối mặt.
   
  Bộ tiêu chí cũng sẽ đánh giá sự bền vững về môi trường giữa các đô thị trong cùng một quốc gia nhằm thấy được các tác động về mặt chính sách của từng đô thị. Bên cạnh đó, bộ tiêu chí còn hỗ trợ các nhà quản lý trong việc xác định được các vấn đề ưu tiên cần phải thực hiện, đề ra các kế hoạch, chương trình hành động nhằm cân bằng các yếu tố môi trường trong quá trình phát triển.
   
  Phát biểu tại Hội thảo, TS. Hoàng Dương Tùng đánh giá cao ý kiến đóng góp của các nhà khoa học, các chuyên gia về Dự thảo, quy trình, thủ tục đăng ký, thẩm định và công nhận Thành phố bền vững về môi trường Việt Nam. “Tôi tin tưởng rằng, với các ý kiến đóng góp của quý vị, Bộ TN&MT sẽ sớm hoàn thiện và ban hành “Tiêu chí và quy trình công nhận thành phố bền vững về môi trường…” - TS Hoàng Dương Tùng nói.
   
  Thông tin chi tiết về Hội thảo, Báo TN&MT sẽ  đăng tải trong số báo 73 ra ngày 11/9 tới, mời bạn đọc theo dõi.
   
Tin & ảnh: Việt Hùng
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sớm hoàn thiện bộ Tiêu chí và quy trình công nhận thành phố bền vững về môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO