Du lịch

Sôi động khai mạc Lễ hội mùa hè Sa Pa 2024

Bích Hợp 28/04/2024 - 08:27

(TN&MT) - Tối 27/4, UBND thị xã Sa Pa đã khai mạc Lễ hội mùa hè Sa Pa năm 2024 với chủ đề “ Sa Pa – Xứ sở tình yêu”.

Tham dự Lễ hội mùa hè “ Sa Pa – Xứ sở tình yêu” có ông Vũ Văn Cài, Phó Chủ tịch Thường trực HDND tỉnh Lào Cai, ông Phan Đăng Toàn, Bí thư thị uỷ Sa Pa.

Dự đêm khai mạc Lễ hội mùa hè còn có sự tham dự của đại biểu các cơ quan ban, ngành của tỉnh Lào Cai, của thị xã Sa Pa, cơ quan quản lý văn hóa, du lịch, các tổ chức xúc tiến thuộc các địa phương của tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) và thành phố Viêng Chăn (Lào). Đặc biệt là hàng nghìn khán giả là người dân địa phương, du khách trong nước đến nghỉ lễ tại Sa Pa và du khách quốc tế.

g.jpg
Tối 27/4 Lễ hội mùa hè " Sa Pa - Xứ sở tình yêu" đã chính thức khai mạc mở đầu cho chuỗi sự kiện đặc sắc kích cầu du lịch tại Sa Pa.

Phát biểu khai mạc Lễ hội mùa hè Sa Pa năm 2024, ông Đỗ Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa nhấn mạnh: Sa Pa nổi tiếng là địa danh du lịch có cảnh quan thiên nhiên kỳ vỹ, văn hóa đặc sắc và khí hậu đặc trưng. Với mức nhiệt độ chỉ dao động từ 18-26 độ C, Sa Pa còn được mệnh danh là kinh đô nghỉ dưỡng lý tưởng mùa hè, là nơi lý tưởng để trốn nóng trong chiếc điều hòa khổng lồ do thiên nhiên ban tặng.

l.jpg
Tiết mục văn nghệ đặc sắc của nước bạn láng giềng Trung Quốc được biểu diễn tại Lễ hội mùa hè Sa Pa 2024.
c.jpg
Tiết mục văn nghệ mang bản sắc văn hoá người Mông Sa Pa được biểu diễn tại Lễ hội mùa hè Sa Pa.
d.jpg
h.jpg

Đặc biệt, mùa hè của Sa Pa còn được biết đến là mùa lãng mạn nhất trong năm khi những bông hồng cổ và các chùm hồng leo đều đua nhau bừng nở, khoe trọn hương sắc trong nắng hè dịu nhẹ; muôn vàn cỏ cây hoa lá cũng bừng tỉnh sau giấc ngủ đông dài, vươn mình xanh non- căng tràn nhựa sống. Khung cảnh thiên nhiên diệu kỳ ấy cũng với sắc màu văn hóa các dân tộc đã khoắc lên Sa Pa một tấm áo choàng mới – đầy sắc màu, đầy lãng mạn… Và đó là lý do Sa Pa lựa chọn Chủ đề du lịch hè của Sa Pa là “Xứ sở của tình yêu”.

a.jpg
Ông Đỗ Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa phát biểu khai mạc Lễ hội mùa hè “Sa Pa- Xứ sở của tình yêu”.

Chuỗi sự kiện Lễ hội mùa hè năm 2024 gồm 10 sự kiện văn hóa- du lịch lớn: Khai mạc Lễ hội mùa hè “Sa Pa- Xứ sở của tình yêu”; Gala gặp mặt và giao lưu văn hóa quốc tế tại Sa Pa; Lễ hội hoa “Triệu đóa hồng tình yêu Fansipan”; Hội nghị xúc tiến, quảng bá Quốc tế về Du lịch thị xã Sa Pa năm 2024 với sự tham gia của trên150 đại biểu bao gồm doanh nghiệp du lịch đến từ tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) và thành phố Viêng Chăn (Lào).

k.jpg
Hàng nghìn người dân, du khách trong nước và quốc tế đã đến Sân quần tại Sa Pa để tham dự Lễ hội mùa hè Sa Pa năm 2024.

Lễ hội đường Phố "Sa Pa - Xứ sở tình yêu” với màn diễu hành 10 xe kết hoa với các biểu tượng tình yêu và các cặp đôi cô dâu chú rể trong trang phục cưới của các dân tộc kết hợp với trình diễn lễ hội đường phố với sự tham gia của gần 1.000 diễn viên, nghệ nhân của các dân tộc Mông, Dao, Tày Giáy, Xa Phó, Kinh của Sa Pa và dân tộc Lự, Thái Tam Đường - Lai Châu; Ra mắt sản phẩm du lịch “Điểm hẹn - Chợ tình Sa Pa”; Ngày hội ẩm thực Mường Hoa; Giải chạy “ Sa Pa - mùa nước đổ ’’ lần thứ III năm 2024; Liên hoan Khiêu vũ thể thao lần thứ II; Lễ hội Vó ngựa trên mây lần thứ 7 …

x.jpg
e.jpg
Xe điện một phương tiện thân thiện với môi trường được du khách lựa chọn để di chuyển ngắm Sa Pa về đêm.

Ngay sau diễn văn khai mạc Lễ hội mùa hè “ Sa Pa - Xứ sở tình yêu” là rất nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc mang đậm văn hoá vùng cao Lào Cai và văn hoá dân gian Trung Quốc đã được biểu diễn mang đến cho người xem những trải nghiệm thú vị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sôi động khai mạc Lễ hội mùa hè Sa Pa 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO