Sóc Trăng: Tình trạng khai thác đất mặt ruộng, bờ kênh trái phép đang gia tăng

Lê Hùng| 25/02/2021 20:48

(TN&MT) - Từ đầu năm 2021 đến nay, các lực lượng chức năng tỉnh Sóc Trăng đã phát hiện và xử lý nhiều cá nhân có hành vi khai thác đất mặt ruộng, bờ kênh trái phép trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Một vụ khai thác đất mặt ruộng trái phép thuộc địa bàn phường 2, TX Vĩnh Châu mới bị lực lượng chức năng tỉnh Sóc Trăng xử lý

Theo báo cáo của Sở TN&MT tỉnh Sóc Trăng, trong năm 2020, các đơn vị chức năng đã phát hiện và xử lý 9 vụ khai thác đất mặt ruộng, đất bờ kênh trái phép trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, từ đầu năm 2021 đến nay, qua kiểm tra lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 6 vụ khai thác, vận chuyển đất trái phép trên địa bàn các huyện như Trần Đề, Long Phú, Mỹ Xuyên và TP. Sóc Trăng, tăng 5 vụ so với cùng kỳ năm 2020.

Mới đây nhất là ngày 23/2/2021, qua tin báo của người dân, Phòng An ninh kinh tế - Công an tỉnh Sóc Trăng cùng Thanh tra Sở TN&MT đã kiểm tra và bắt quả tang một số cá nhân đang có hành vi dùng xe cuốc, xe ben khai thác, vận chuyển đất mặt ruộng trái phép xảy ra tại một khu ruộng thuộc khóm 3, phường 8, TP. Sóc Trăng.

Trước đó, ngày 01/2/2021 lực lượng Thanh tra Sở TN&MT và Phòng Cảnh sát Môi trường - Công an tỉnh Sóc Trăng cũng đã bắt quả tang một cá nhân đang có hành vi khai thác đất mặt ruộng trái phép tại phường 2, TX Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng.

Theo cơ quan chức năng tỉnh Sóc Trăng, nguyên nhân dẫn đến tình trạng khai thác đất mặt ruộng đang có dấu hiệu gia tăng trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng từ đầu năm 2021 đến nay là vì đây là thời điểm mùa khô, các phương tiện như xe cuốc, xe ben dễ ràng ra vào các cánh đồng để khai thác, vận chuyển đất; đồng thời, nhiều người dân đang có nhu cầu san lấp mặt bằng xây dựng các công trình.

Thông tin với phóng viên, một vị lãnh đạo Sở TN&MT tỉnh Sóc Trăng cho biết, để chấn chỉnh tình trạng khai thác đất mặt ruộng, đất bờ kênh trái phép trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới, Sở TN&MT sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các sở, ban ngành, UBND huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, ngăn chặn và xử lý nghiêm hành vi khai thác đất mặt ruộng lúa, đất bờ kênh làm vật liệu sản xuất gạch, san lấp mặt bằng trái phép trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sóc Trăng: Tình trạng khai thác đất mặt ruộng, bờ kênh trái phép đang gia tăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO