Đất đai

Sóc Trăng: Lên Kế hoạch triển khai thi hành Luật Đất đai 2024

Lê Hùng 26/06/2024 - 18:22

(TN&MT) - Thực hiện Quyết định số 222/QĐ-TTg ngày 05/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Đất đai số 31/2024/QH15, UBND tỉnh Sóc Trăng vừa có Quyết định số 1269/QĐ-UBND về việc ban hành Kế hoạch triển khai Luật Đất đai năm 2024 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

a-soc-trang.jpg
UBND tỉnh Sóc Trăng ban hành Kế hoạch triển khai Luật Đất đai 2024 trên địa bàn tỉnh

Theo đó, mục đích của Kế hoạch này là nhằm tổ chức thi hành Luật Đất đai năm 2024 đảm bảo kịp thời, đồng bộ, thống nhất, hiệu lực, hiệu quả; xác định các nội dung công việc, thời hạn hoàn thành và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc tổ chức thi hành Luật Đất đai năm 2024; nâng cao nhận thức về Luật Đất đai năm 2024 và trách nhiệm của các cấp, các ngành, địa phương và người dân trong việc thi hành Luật Đất đai năm 2024.

Kế hoạch cũng yêu cầu phải bảo đảm sự chỉ đạo thống nhất của Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh Sóc Trăng, sự phối hợp chặt chẽ, thường xuyên, hiệu quả giữa các cơ quan cấp tỉnh, cấp huyện và cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc triển khai thi hành Luật Đất đai 2024; xác định lộ trình cụ thể để bảo đảm Luật Đất đai 2024 và các văn bản quy định chi tiết được thực hiện thống nhất, đồng bộ trên phạm vi toàn tỉnh kể từ ngày Luật đất đai 2024. có hiệu lực thi hành; kịp thời báo cáo cấp có thẩm quyền tháo gỡ, giải quyết vướng mắc, khó khăn phát sinh trong quá trình tổ chức thực hiện để đảm bảo tiến độ, hiệu quả việc triển khai thi hành Luật đất đai 2024.

UBND tỉnh Sóc Trăng giao cho các sở, ban ngành tham mưu cho HĐND, UBND tỉnh ban hành 21 nội dung thuộc thẩm quyền theo quy định trong Luật Đất đai năm 2024. Trong đó, Sở TN&MT chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan, UBND huyện, thị xã, thành phố xây dựng trình HĐND, UBND tỉnh ban hành Nghị quyết, Quyết định quy định đối với 13 nội dung. Đồng thời, Sở TN&MT tham mưu UBND tỉnh Sóc Trăng theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các sở, ban ngành có liên quan, UBND huyện, thị xã, thành phố trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch này.

UBND tỉnh Sóc Trăng còn yêu cầu các sở, ban ngành, UBND huyện thị xã, thành phố đẩy mạnh công tác tuyên tuyền, phố biến, tập huấn thi hành Luật Đất đai 2024 nhằm nâng cao nhận thức chính sách, pháp luật về đất đai cho toàn thể các tổ chức, cá nhân sử dụng đất và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện chức năng quản lý, sử dụng đất, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số; tổ chức rà soát, tham mưu trong việc sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ các văn bản quy phạm pháp luật về đất đai thuộc thẩm quyền ban hành của HĐND, UBND tỉnh đảm bảo phù hợp với quy định của Luật Đất đai 2024 và các văn bản quy định chi tiết thi hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sóc Trăng: Lên Kế hoạch triển khai thi hành Luật Đất đai 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO