Du lịch

Sở VH-TT&DL Quảng Nam là “Cơ quan quản lý du lịch địa phương hàng đầu Châu Á”

Anh Dũng 04/09/2024 - 14:05

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) Quảng Nam là đại diện duy nhất Việt Nam được xướng tên ở hạng mục “Cơ quan quản lý du lịch địa phương hàng đầu Châu Á”, tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards - WTA) khu vực châu Á và châu Đại Dương lần thứ 31 năm 2024.

qn.jpg
Đại diện lãnh đạo Sở VH-TT&DL Quảng Nam (giữa) nhận danh hiệu “Cơ quan quản lý du lịch địa phương hàng đầu châu Á”

Theo đó, tối ngày 3/9, tại thủ đô Manila (Philipines) đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards - WTA) khu vực châu Á và châu Đại Dương lần thứ 31 năm 2024 với sự tham gia của hàng tram thương hiệu du lịch, lữ hành tầm cỡ châu lục.

Tại sự kiện này, Sở VH-TT&DL Quảng Nam đã được trao danh hiệu “Cơ quan quản lý du lịch địa phương hàng đầu châu Á”. Được biết, Sở VH-TT&DL Quảng Nam là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt vào đề cử và vượt qua nhiều ứng viên xuất sắc trong khu vực như: Bali (Indonesia), Sabah (Malaysia), Sarawak (Malaysia) và Luang Prabang (Lào) để chiến thắng ở hạng mục này.

Những năm gần đây, ngành du lịch Quảng Nam có nhiều nỗ lực phát triển du lịch theo hướng xanh, bền vững và nhận được sự đánh giá cao từ các cơ quan, tổ chức trong nước lẫn quốc tế.

Ngoài hạng mục “Cơ quan quản lý du lịch địa phương hàng đầu Châu Á”, Quảng Nam còn được vinh danh ở 2 hạng mục: “Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á” và “Khu nghỉ dưỡng phức hợp hàng đầu Châu Á”.

qn2.jpg
Hội An lần thứ 5 vinh dự nhận được danh hiệu “Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á”

Tại hạng mục điểm đến, Hội An lần thứ 5 vinh dự nhận được danh hiệu “Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á”. Đây đã là lần thứ 4 năm liên tiếp Hội An đoạt giải ở hạng mục này (vào các năm 2019, 2021, 2022, 2023, 2024). Điều này khẳng định thương hiệu thế giới và sức hút đặc biệt của Hội An - Quảng Nam đối với khách du lịch quốc tế.

Tại hạng mục dành cho khu nghỉ dưỡng và khách sạn, Hoiana Resort & Golf (khu nghỉ dưỡng 5 sao tại Quảng Nam) là đơn vị chiến thắng ở hạng mục “Khu nghỉ dưỡng phức hợp hàng đầu Châu Á”. Hoiana Resort & Golf là khu nghỉ dưỡng phức hợp với tổng cộng khoảng 1.200 phòng cao cấp gồm 4 thương hiệu khách sạn 5 sao quốc tế, hơn 20 nhà hàng, một sân golf và một khu vui chơi giải trí 24 giờ.

Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards – WTA) ra đời vào năm 1993 là giải thưởng uy tín được công nhận trên toàn thế giới và được ví như “Giải Oscar của ngành du lịch”.

Giải thưởng này được tổ chức thường niên nhằm vinh danh những điểm đến nổi bật, các cơ quan quản lý du lịch, những nhà cung cấp dịch vụ du lịch chất lượng, bao gồm nhiều hạng mục như: Hàng không, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, công ty lữ hành, điểm đến du lịch...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở VH-TT&DL Quảng Nam là “Cơ quan quản lý du lịch địa phương hàng đầu Châu Á”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO