Sở GTVT Gia Lai chấn chỉnh việc phát ngôn của doanh nghiệp

06/03/2015 00:00

(TN&MT) - Báo Tài nguyên và Môi trường online ngày 25-2-2015 có bài đăng với tiêu đề “Gia Lai xe khách sau Tết, cung không đủ cầu”. Trong bài báo có nêu nhận định của ông Trương Văn Luận - Phó Giám đốc Công ty TNHH Vận tải và Du lịch Thuận Tiến Gia Lai: Xe khách sau Tết, cung không đủ cầu, xảy ra tình trạng cháy vé đối với tuyến vận tải khách đến các thành phố lớn.

 

Nhu cầu đi lại của người dân Gia Lai sau tết tăng cao đột biến
Nhu cầu đi lại của người dân Gia Lai sau tết tăng cao đột biến

Ngày 27-2, Sở Giao thông-Vận tải tỉnh Gia Lai có Công văn số 203/SGTVT-KHTCVT có ý kiến như sau:

Trước Tết Nguyên đán Ất Mùi-2015, Sở Giao thông-Vận tải đã chỉ đạo các bến xe khách, doanh nghiệp vận tải thực hiện tăng cường nhân lực, phương tiện để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, đến nay (ngày 27-2-2015 tức mùng 9 Âm lịch) hoạt động vận tải khách trên địa bàn tỉnh đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, không xảy ra tình trạng tồn đọng khách tại các bến xe. Tại Bến xe Đức Long, Sở Giao thông-Vận tải đã cùng với Bến xe hàng ngày đều bố trí xe dự phòng từ các tuyến khác và từ các địa phương khác để giải tỏa khách, nhưng nhu cầu của khách không có đủ. Cụ thể từ mùng 3 đến mùng 8 đã bố trí 28 xe dự phòng, với sức chứa 939 hành khách, trong đó có 21 xe xuất bến, còn 7 xe không xuất bến vì không có khách, vận chuyển 652 hành khách, còn trống 287 ghế (hệ số khách chỉ đạt 69,43%).

Như vậy, việc phát ngôn của ông Luận là không sát với tình hình thực tế, gây sự nhầm lẫn cho người dân khi có nhu cầu đi lại, xôn xao dư luận,… Đồng thời làm cho nhân dân hiểu sai chính sách của tỉnh, giúp nhân dân sớm ổn định sinh hoạt, sản xuất sau thời gian dài nghỉ Tết Nguyên đán theo quy định.

Nhằm kịp thời chấn chỉnh, tránh việc hiểu nhầm cho nhân dân khi đăng ký vé xe đi lại trong dịp Tết, Sở Giao thông -Vận tải đề nghị Công ty TNHH Vận tải và Du lịch Thuận Tiến Gia Lai làm rõ vụ việc, kiểm điểm cá nhân ông Luận; thực hiện chấn chỉnh, phải xem xét kỹ các nội dung và chịu trách nhiệm trước khi phát ngôn.

Tin & ảnh: Quế Mai 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở GTVT Gia Lai chấn chỉnh việc phát ngôn của doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO