Doanh nghiệp - doanh nhân

Sinh hoạt ngoại khóa ý nghĩa tại Đảng bộ PV GAS SE

Mai Anh 27/03/2024 - 13:53

Chi bộ Kỹ thuật – An toàn và Chi bộ Văn phòng trực thuộc Đảng bộ Công ty Vận chuyển khí Đông Nam Bộ (PV GAS SE) vừa phối hợp tổ chức chương trình dâng hương tưởng niệm tại di tích lịch sử Bến Lộc An và leo núi chinh phục đỉnh Tầm Bồ, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Chương trình có sự tham gia của hơn 60 Đảng viên, đoàn viên, cán bộ công nhân viên (CBCNV) thuộc khối văn phòng công ty.

hinh-2-leo-nui-chinh-phc20240327083851.jpg
Di tích lịch sử Bến Lộc An – ký ức tàu không số

Tại di tích lịch sử Bến Lộc An – ký ức chuyến tàu không số (xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc), đảng viên hai Chi bộ và các CBCNV đã tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ, đồng thời ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng tại đây. Bến Lộc An là nơi được lựa chọn làm một trong những địa điểm cập bến của những chuyến tàu không số vì nơi đây nằm cuối hạ nguồn nơi dòng sông Ray đổ ra cửa biển Lộc An, hai bên là rừng nguyên sinh ngập mặn, thuận lợi cho việc vận chuyển, cất giấu và chuyển tải vũ khí đến các căn cứ kháng chiến, địch ít chú ý do địa hình rừng núi ngăn cách. Tại bến Lộc An, đã có 3 chuyến tàu không số của đoàn 125 hải quân cập bến thành công vào các năm 1963, 1964 và 1965, trở thành nơi cập bến của hơn 150.000 tấn vũ khí, trang thiết bị và đưa hàng chục ngàn lượt cán bộ từ miền Bắc chi viện kịp thời cho chiến trường miền Nam. Bến Lộc An được công nhận là Di tích lịch sử cấp Quốc gia vào năm 1995. Tại địa chỉ đỏ này, một bia tưởng niệm được dựng lên để tưởng nhớ đến chiến công vang dội của những chiến sĩ đoàn tàu không số năm xưa.

hinh-2-leo-nui-chinh-phc20240327083851.jpg
Leo núi chinh phục đỉnh Tầm Bồ

Cùng ngày, chương trình leo núi chinh phục đỉnh Tầm Bồ với chủ đề “Khỏe để chinh phục đỉnh cao” cũng được diễn ra. Nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửu thuộc huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đỉnh Tầm Bồ với độ cao 114m ẩn mình giữa cánh rừng nguyên sinh ít ai biết đến, sở hữu tầm nhìn trải dài từ bờ biển Hồ Cốc đến Hồ Tràm. Lần theo những con đường mòn nhỏ giữa rừng già, đoàn sinh hoạt ngoại khóa đã có cơ hội quan sát và nhìn ngắm thảm thực vật nguyên sinh phong phú, lắng nghe tiếng chim hót ríu rít, tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ với nhiều loài cây rất quý hiếm như cẩm lai, gõ mật, gõ đỏ, kơ nia (k'nia), giáng hương, sơn đào...

Buổi sinh hoạt ngoại khóa của hai Chi bộ trực thuộc Đảng bộ PV GAS SE là hoạt động bổ ích, góp phần giáo dục cho đảng viên, đoàn viên về truyền thống chiến đấu anh dũng, bất khuất của các chiến sĩ đoàn tàu không số năm xưa, qua đó khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc trong tình hình mới. Ngoài ra, chuyến đi trải nghiệm leo núi chinh phục đỉnh Tầm Bồ nhằm rèn luyện sức khỏe, giúp CBCNV có một tinh thần lạc quan, thoải mái, tạo động lực trong cuộc sống và quá trình làm việc trong năm 2024 với tinh thần khắc phục các khó khăn, thách thức để đạt được kết quả tốt nhất trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sinh hoạt ngoại khóa ý nghĩa tại Đảng bộ PV GAS SE
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO