Doanh nghiệp - doanh nhân

PV GAS sẻ chia trách nhiệm, vững bền vị thế

Lan Anh 15/08/2024 - 15:48

Với hành trình dài, bền bỉ của tập thể lãnh đạo, người lao động thông qua những việc làm thiết thực, ý nghĩa được người dân và xã hội ghi nhận, PV GAS đang từng bước kiến tạo, bồi đắp giá trị chân - thiện - mỹ, góp phần lan tỏa giá trị tích cực, nâng cao hình ảnh, thương hiệu, vị thế của một doanh nghiệp dẫn đầu ngành công nghiệp khí của đất nước - đơn vị chủ lực của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam).

Dọc chiều dài đất nước, ở bất cứ đâu cũng có dấu ấn hành trình trách nhiệm sẻ chia của Tổng Công ty Khí Việt Nam. Bằng những hành động, việc làm thiết thực đến với vùng quê nghèo khó, những công trình giáo dục, y tế không đơn giản chỉ là tình thương, là sự sẻ chia mà cao hơn, đã tạo dựng những giá trị lâu dài đóng góp cho môi trường, con người và xã hội, lan tỏa tác động tích cực trên phạm vi toàn quốc.

tong-giam-doc-pv-gas-trao-tang-3-ty-dong-cho-huyen-dien-chau.jpg
Tổng Giám đốc PV GAS trao tặng 3 tỷ đồng cho huyện Diễn Châu

Nhìn vào con số năm 2023, trên 105 tỷ đồng đã được PV GAS sử dụng cho công tác an sinh xã hội, trong đó, giáo dục và y tế là hai lĩnh vực trọng điểm với số tiền đóng góp trị giá lần lượt hơn 80 tỷ đồng và hơn 20 tỷ đồng. Điều này càng minh chứng PV GAS - đơn vị thành viên của Petrovietnam đã và đang kế thừa, phát huy các giá trị cốt lõi của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, trong đó, sẻ chia trách nhiệm và nghĩa tình được PV GAS áp dụng triển khai như chất keo gắn kết với cộng đồng.

Đối với lĩnh vực giáo dục - một trong những điểm sáng PV GAS đạt được trên hành trình thực hiện công tác ASXH, hoạt động xây dựng cơ sở vật chất giáo dục cho các trường học được PV GAS chú trọng, quan tâm. Trong năm 2023, PV GAS đã tài trợ xây dựng các trường học tại huyện miền núi Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh; Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Hưng Thịnh, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng; Trường dân tộc bán trú Tân Thành, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình,… Bên cạnh đo, PV GAS còn là nhà tài trợ học bổng cho sinh viên giỏi của Đại học Bách khoa Hà Nội và Trường Đại học Dầu khí Việt Nam; ủng hộ các Quỹ khuyến học tại tỉnh Bình Định, Bình Thuận,… Cùng với đó là các hoạt động thiết thực như: trao tặng xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn tại xã Hoàng Hà, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

nghi-thuc-cat-bang-khanh-thanh-cac-cong-trinh-do-pv-gas-tai-tro-tai-ha-tinh.jpg
Nghi thức cắt băng khánh thành các công trình do PV GAS tài trợ tại Hà Tĩnh

Đối với lĩnh vực y tế, hoạt động ASXH của PV GAS cũng được thể hiện rõ nét, đa dạng, tạo sự lan tỏa rộng khắp. Những hoạt động như tài trợ kinh phí mua sắm trang thiết bị y tế nhằm phục vụ cho công tác khám chữa bệnh cho nhân dân; tài trợ chi phí phẫu thuật cho các cháu bé bị mắc bệnh viêm gan bẩm sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn tại Bệnh viện Đại học Y Dược; xây dựng các Trạm y tế/Trung tâm y tế tại các xã, huyện khó khăn; hỗ trợ công tác khám chữa bệnh chăm sóc người dân tuyến cơ sở, ủng hộ cho các tổ chức giúp hỗ trợ chăm sóc sức khỏe người dân có điều kiện khó khăn như: Ủng hộ cho Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng, phối hợp cùng Bệnh viện Đại học Y Dược tổ chức khám chữa bệnh; phát thuốc, tặng quà; tặng nhà tình nghĩa cho người dân khó khăn tại các tỉnh,…

Trong các hoạt động ASXH khác, PV GAS đã hoàn thành hỗ trợ xây tặng khoảng 120 căn ngôi nhà mới cho đồng bào khó khăn khắp cả nước, điển hình nhừ tại huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa; tại huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh,… Cùng với đó, PV GAS ưu tiên thực hiện công tác ASXH tại những địa bàn nơi có công trình khí hoặc PV GAS đang đặt văn phòng/trụ sở/nhà máy,… qua đó góp phần đảm bảo an ninh an toàn các công trình khí, góp phần xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với các địa phương.

pv-gas-tai-tro-10-ty-dong-xay-dung-tram-xa-quan-dan-y-ket-hop-boi-duong-hoc-duong-khu-vuc-bien-gioi-tinh-nghe-an.jpg
PV GAS tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng Trạm xá quân dân y kết hợp bồi dưỡng học đường khu vực biên giới tỉnh Nghệ An

Những tháng đầu năm 2024, PV GAS tiếp tục hành trình sẻ chia, hành trình trách nhiệm đến với những vùng núi xa xôi, những trường học trên cả nước như: Công trình trường học xã Minh Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An với tổng mức đầu tư khoảng 4,5 tỷ đồng, trong đó 4 tỷ đồng do PV GAS tài trợ, còn lại là ngân sách đối ứng của xã Minh Sơn; Công trình Trạm y tế xã Hải Phong, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị có tổng mức đầu tư 5 tỷ đồng do PV GAS tài trợ toàn bộ kinh phí để xây dựng; bao gồm nhiều hạng mục: xây mới khu nhà 1 tầng, nâng cấp sân và khu nhà 2 tầng, bổ sung các công trình phụ trợ (nhà xe, vườn thuốc nam, cổng, tường rào, khu vực xử lý rác thải…). Công trình Trạm y tế mới của xã Hải Phong sau khi đưa vào sử dụng sẽ giúp cho công tác khám chữa bệnh ở tuyến cơ sở được thuận tiện và tốt hơn, đảm bảo nhu cầu khám chữa bệnh kịp thời và tại chỗ cho bà con nhân dân trong xã; Công trình xây mới khối nhà học 3 tầng, 9 phòng học và các hạng mục phụ trợ cho trường Tiểu học xã Tân Lãng, Bắc Ninh...

Đặc biệt, những ngày trước Tết Giáp Thìn 2024, với quyết tâm “không để ai bị bỏ lại phía sau”, PV GAS tiếp tục hành trình sẻ chia, tri ân những gia đình có công với cách mạng, đem yêu thương đến với những người dân nghèo vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới hải đảo, để người dân tại các địa phương như Bà Rịa - Vũng Tàu, Cà Mau, Hưng Yên, Bắc Ninh, Quảng Nam, Hà Tĩnh, Thái Bình, Nghệ An… và người dân trên cả nước có một cái Tết đầy ắp tình thương.

Với mục tiêu phát triển bền vững gắn với trách nhiệm xã hội, Tổng Công ty Khí Việt Nam đã sớm tạo dựng và ghi dấu ấn đậm nét trên hành trình chia sẻ yêu thương. Đây không chỉ là chất keo gắn kết giữa doanh nghiệp với cộng đồng mà còn là thông điệp rất quan trọng mà PV GAS muốn gửi gắm, lan tỏa, đó là: Yêu thương không biên giới - cho đi là còn mãi. Với những nghĩa cử cao đẹp đó, PV GAS ngày càng khẳng định vai trò không chỉ là một doanh nghiệp trách nhiệm với xã hội mà còn là một người bạn đồng hành, góp phần xây dựng xã hội ngày càng ấm áp yêu thương, gắn kết và sẻ chia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PV GAS sẻ chia trách nhiệm, vững bền vị thế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO