“SEEN House” - Xu hướng xây dựng bền vững từ các bạn trẻ

06/09/2018 15:57

(TN&MT) - Xuất sắc vượt qua hơn 250 bài dự thi từ các trường đại học cả nước, dự án “SEEN House - Giấc mơ trưa” đã thuyết phục được Hội đồng Ban giám khảo cuộc thi INSEE Prize 2018 với chủ đề Xây dựng bền vững và đạt được giải Quán quân của cuộc thi.

SEE1
Ông Nguyễn Công Minh Bảo - Giám đốc Bền vững và Truyền thông INSEE Việt Nam phát biểu tại Lễ khởi công

Ngày 5/9, đã diễn ra Lễ khởi công dự án ngay sau Lễ khai giảng năm học mới với sự tham dự của lãnh đạo địa phương, đại diện INSEE Việt Nam, các nhà tài trợ của dự án và cùng hơn 900 học sinh tại Trường THPT Thống Linh, xã Phương Trà, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

Xây dựng bền vững hiện đang là xu thế không chỉ tại các nước phát triển trên thế giới, mà hiện nay tại Việt Nam cũng đang trở nên phổ biến. Đặc biệt, tại nước ta đang chịu không ít ảnh hưởng của việc biến đổi khí hậu, do đó chúng ta cần quan tâm hơn đến những tác động mà con người có thể chủ động kiểm soát.

Xu hướng xây dựng bền vững và công trình xanh khuyến khích sử dụng những vật liệu thân thiện với môi trường và tiết kiệm năng lượng, với mục đích hạn chế tối đa những tác động với môi trường nhưng vẫn đảm bảo tính hiệu quả kinh tế và hiệu quả của công trình.

Dự án công trình “SEEN House - Giấc mơ trưa” được xây dựng theo tiêu chí công trình xanh sẽ được nhóm thí sinh chiến thắng từ cuộc thi INSEE Prize 2018 thiết kế và quản lý thi công, nhằm góp phần giúp cho các em học sinh vùng sâu vùng xa có điều kiện học tập tốt hơn.

Phát biểu tại buổi lễ khởi công dự án “SEEN House - Giấc mơ trưa”, ông Bùi Tấn Phước - Phó Chủ tịch UBND huyện Cao Lãnh (Đồng Tháp) đánh giá cao giải thưởng INSEE Prize đã góp phần mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng, góp phần phát triển đất nước.

SEE2
Các đại biểu cùng thực hiện nghi thức khởi công dự án “SEEN House - Giấc mơ trưa”

Ông Nguyễn Công Minh Bảo - Giám đốc Bền vững và Truyền thông INSEE Việt Nam chia sẻ: INSEE luôn cam kết trong chiến lược phát triển bền vững tại Việt Nam, tiên phong trong xu hướng xây dựng bền vững, điển hình là các sản phẩm của INSEE đều đạt chứng nhận Green Label - Nhãn Xanh thân thiện với môi trường.

"Chúng tôi cũng luôn đóng góp cho cộng đồng thông qua các dự án công trình xanh, cũng như giải thưởng INSEE Prize là một sân chơi khoa học cho các bạn trẻ, đồng thời nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân địa phương” - ông Nguyễn Công Minh Bảo chia sẻ thêm.

Dự án “SEEN House - Giấc mơ trưa” được xây dựng trong khuôn viên Trường THPT Thống Linh với tổng diện tích 150m2, được thiết kế theo tiêu chí công trình xanh với sự tư vấn của Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam và Công ty Tư vấn GreenViet.

Dự án cũng sử dụng xi măng INSEE đạt chứng nhận Nhãn Xanh (Green Label) cũng như các vật liệu thân thiện với môi trường và tiết kiệm năng lượng. Đây cũng là nơi để các em học sinh vun trồng các loại rau sạch để cung cấp cho bếp ăn từ thiện với hơn 100 suất cho các em học sinh mỗi ngày.

Dự án sẽ được nhóm thí sinh phụ trách toàn bộ các khâu, từ thiết kế kỹ thuật ban đầu cho đến quản lý thi công và bàn giao công trình. Dự kiến SEEN House sẽ được xây dựng trong thời gian 03 tháng và sẽ chính thức bàn giao cho Trường THPT Thống Linh vào tháng 12/2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“SEEN House” - Xu hướng xây dựng bền vững từ các bạn trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO