Sẽ có màn bắn súng thần công đón Tết tại Kỳ Đài Huế

10/02/2018 19:28

(TN&MT)- Nhiều người dân Huế và du khách không khỏi háo hức trước thời điểm thử nghiệm bắn lửa súng thần công tại Kỳ Đài...

Ngày 10/2, ông Phan Thanh Hải- Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, vào tối 12/2 (tức 27 tháng Chạp) tới đây, trung tâm sẽ phối hợp cùng Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam- Vietravel tổ chức buổi Lễ Khánh thành Hệ thống chiếu sáng Kỳ Đài.
 

Súng thần công đã được chuẩn bị sẵn sàng tại Kỳ Đài Huế
Súng thần công đã được chuẩn bị sẵn sàng tại Kỳ Đài Huế

Nằm trong khuôn khổ Dự án chiếu sáng mỹ thuật Kỳ Đài do Công ty Vietravel tài trợ sẽ có thử nghiệm bắn lửa thử súng thần công. Trước thông tin diễn ra chương trình này, đã có rất đông người dân TP Huế và khách du lịch háo hức chờ đợi.

“Dù đã sống ở Huế nhiều năm nhưng lần đầu mới nghe thấy việc tổ chức bắn súng thần công. Không chỉ riêng mình mà rất đông người dân ở Huế đang rất mong đến thời điểm diễn ra chương trình để tận mắt thấy nó đẹp như thế nào...”, anh Nguyễn Minh (TP Huế) chia sẻ.
 

Buổi lễ sẽ hứa hẹn cực kỳ hấp dẫn cho người dân và du khách
Buổi lễ sẽ hứa hẹn cực kỳ hấp dẫn cho người dân và du khách

Hiện công tác chuẩn bị cho hệ thống chiếu sáng Kỳ Đài và thử nghiệm bắn lửa súng thần công cũng như kịch bản chi tiết đang được các đơn vị kỹ thuật liên quan gấp rút triển khai.

“Những khẩu súng thần công sẽ hoạt động theo nguyên lý sử dụng dầu và điện giống như cầu Rồng phun lửa ở Đà Nẵng, qua đó sẽ tiết kiệm chi phí. Chúng tôi hứa hẹn sẽ mang đến một buổi lễ đẹp, hoành tráng cho người dân và du khách dịp Tết này...”, ông Phan Thanh Hải cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ có màn bắn súng thần công đón Tết tại Kỳ Đài Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO