Văn hóa

SCG trao hơn 100 học bổng SCG Sharing The Dream cho học sinh, sinh viên

Quyết Thắng 27/12/2023 - 14:09

Tập đoàn SCG hợp tác với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên TP.HCM vừa hoàn tất trao tặng học bổng SCG Sharing The Dream cho 100 sinh viên và 100 học sinh trên khắp Việt Nam.

Đây là năm thứ 16 của chương trình, với tổng giá trị của chương trình lên đến 2,7 tỷ đồng, gồm giá trị học bổng và các hoạt động phát triển bản thân cho sinh viên để trở thành những công dân toàn cầu. Học bổng SCG Sharing The Dream mong muốn hỗ trợ và truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ, mang đến cho các bạn cơ hội theo đuổi ước mơ và tiếp cận kiến thức về phát triển bền vững, từ đó góp phần xây dựng thế hệ Bền Vững Vàng tại Việt Nam. Học bổng SCG Sharing The Dream một lần nữa minh chứng cho những cam kết vững chắc của SCG trong việc triển khai chiến lược ESG 4 Plus và nỗ lực giảm bất bình đẳng xã hội thông qua giáo dục của Tập đoàn.

1.jpg
Các bạn học sinh, sinh viên nhận học bổng SCG Sharing the Dream 2023 chia sẻ những “ước mơ lớn”và câu chuyện truyền cảm hứng của mình thông qua những dự án ESG.

Trong vòng 3 tháng, chương trình học bổng SCG Sharing The Dream đã thu hút sự quan tâm đáng kể của những bạn trẻ, với hơn 600 đơn đăng ký được gửi về từ khắp cả nước. Là “bạn đồng hành” xuyên suốt qua nhiều thế hệ học sinh, sinh viên Việt Nam, học bổng đã hỗ trợ tài chính nhằm giúp các bạn trẻ vượt qua khó khăn, tự tin làm chủ hoàn cảnh để nắm bắt những cơ hội mới. Bên cạnh việc hỗ trợ tài chính, học bổng SCG Sharing The Dream còn tổ chức các hoạt động đào tạo về ESG, khuyến khích tư duy sáng tạo và trao quyền cho các bạn trẻ đóng góp khả năng vào sự phát triển bền vững của đất nước. Nhằm tôn vinh những cá nhân xuất sắc, SCG mới đây đã tổ chức lễ trao học bổng Sharing The Dream vào ngày 13/12 tại Hà Nội và ngày 19/12 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

4(1).jpg
Năm nay, các sinh viên còn nhận được nhiều món quà có ý nghĩa và thân thiện môi trường, nổi bật là ba lô được sản xuất từ nylon tái chế người khuyết tật thực hiện.

Với mục tiêu nuôi dưỡng thế hệ công dân toàn cầu, đóng góp vào sự bền vững của đất nước, chương trình học bổng SCG Sharing The Dream còn tổ chức các hoạt động xoay quanh chủ đề ESG. Qua các khóa đào tạo, bài giảng video và hoạt động tham quan nhà máy tại các công ty thành viên của SCG như PRIME Group và Công ty TNHH Giấy Kraft Vina - VKPC, các bạn sinh viên đã được hiểu hơn về việc thực hành phát triển bền vững tại doanh nghiệp.

Nhằm giúp sinh viên vận dụng lý thuyết vào thực tế, SCG cũng tạo điều kiện để các bạn trẻ trao đổi với các chuyên gia để phát triển các dự án ESG; trong đó nổi bật là dự án Tủ môi trường, tập trung vào việc thu gom và tái chế chất thải, dự kiến được áp dụng thử nghiệm tại các trường đại học. Từ đó, thế hệ trẻ Việt được trang bị những kiến ​​thức thực tế và được truyền cảm hứng để tạo ra những tác động tích cực đến cộng đồng.

Những câu chuyện của các bạn trẻ này chính là lời khẳng định mạnh mẽ nhất về ý nghĩa của học bổng SCG Sharing The Dream trong việc hỗ trợ và truyền cảm hứng cho những cá nhân xuất sắc, thế hệ kiến tạo không ngừng nỗ lực mang đến sự thay đổi tích cực trong cộng đồng.

Là một trong những hỗ trợ từ học bổng SCG Sharing The Dream, các sinh viên còn nhận được nhiều món quà có giá trị, trong đó nổi bật là ba lô được sản xuất bởi do SCG và Limloop - Chuỗi cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam tập trung phát triển sản phẩm thời trang tái chế, do người khuyết tật thực hiện. Ba lô này được làm từ nylon tái chế, thể hiện cam kết vì một môi trường bền vững. Đáng chú ý, bạn Minh Thư, cựu sinh viên từng nhận học bổng Sharing The Dream năm 2016, mặc dù bị khuyết tật mắt, đã vượt qua nhiều rào cản để trở thành quản lý bán hàng của cửa hàng Limloop. Điều này đã thể hiện thông điệp dù ở bất kể hoàn cảnh nào, ai trong chúng ta cũng có thể chung tay xây dựng một xã hội phát triển bền vững.

3(1).jpg
Nhóm sinh viên với thành tích học tập tốt, tư duy ESG cùng chung tay tạo ra những dự án cho cộng đồng đã nhận học bổng nhận học bổng liên tiếp 2 năm liền.

Trong năm thứ 16 của chương trình, học bổng SCG Sharing The Dream đã góp phần nuôi dưỡng thế hệ kiến tạo trẻ tại Việt Nam. Bằng việc hợp tác với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên TP.HCM, SCG đã minh chứng rõ ràng cam kết của mình trong việc truyền cảm hứng cho các tài năng trẻ, từ đó chung tay xây dựng một tương lai bền vững. Học bổng không chỉ hỗ trợ tài chính mà còn trang bị cho thế hệ tương lai những kiến thức và kỹ năng cần thiết để trở thành những nhà lãnh đạo trong trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
SCG trao hơn 100 học bổng SCG Sharing The Dream cho học sinh, sinh viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO