SCG đạt kết quả kinh doanh khả quan năm 2021

Uyên Phương| 11/02/2022 15:19

Vừa qua, Tập đoàn SCG đã công bố kết quả hoạt động kinh doanh tăng trưởng khả quan trong năm tài chính 2021 trước áp lực lạm phát, chi phí năng lượng và nguyên liệu thô tăng cao, cũng như trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn tiếp diễn.

Đây cũng là kết quả của chiến lược chuyển đổi mô hình kinh doanh bắt nhịp với 3 đại xu hướng toàn cầu, bao gồm: tích hợp chiến lược ESG (Environmental - môi trường, Social - xã hội, Governance - quản lý minh bạch) vào hoạt động kinh doanh; tận dụng chuyển đổi kỹ thuật số để đáp ứng nhu cầu khách hàng, giúp giảm chi phí sản xuất và thúc đẩy thương mại điện tử; phát triển các giải pháp sáng tạo mới để đáp ứng xu hướng chăm sóc sức khoẻ và nâng cao chất lượng cuộc sống. Tập đoàn SCG sẵn sàng thực hiện cam kết đối với an sinh xã hội để giảm sự bất bình đẳng và tăng thu nhập cho các cộng đồng tại Thái Lan và các nước Đông Nam Á.

hinh-1-ong-roongrote-rangsiyopash-chu-tich-kiem-giam-doc-dieu-hanh-cua-tap-doan-scg-cong-bo-ket-qua-kinh-doanh-quy-4-nam-2021..jpg
Ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Tập đoàn SCG, công bố kết quả kinh doanh quý 4 năm 2021.

Ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của SCG công bố kết quả hoạt động kinh doanh trước kiểm toán của Tập đoàn trong năm tài chính 2021 ghi nhận doanh thu bán hàng đạt 380.145 tỷ đồng (16,576 tỷ USD), tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ cải thiện kết quả của tất cả hoạt động kinh doanh, đặc biệt do giá và sản lượng các các sản phẩm hóa dầu tăng. Tổng lợi nhuận của năm là 33.829 tỷ đồng (tương đương 1,475 tỷ USD), tăng 38% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ sự tăng trưởng của ngành Hoá dầu.

Tính đến ngày 31/12/2021, tổng giá trị tài sản của Tập đoàn SCG đạt 587.782 tỷ đồng (25,795 tỷ USD), trong khi tổng tài sản của SCG tại khu vực Đông Nam Á (ngoại trừ Thái Lan) là 266.535 tỷ đồng (11,697 tỷ USD), bằng 45% tổng tài sản hợp nhất của SCG.

Dựa trên báo cáo kết quả kinh doanh quý 4 năm 2021, tổng tài sản của SCG tại Việt Nam đạt 146.794 tỷ đồng (6,442 tỷ USD), tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái chủ yếu từ hoạt động của Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP). Tập đoàn ghi nhận doanh thu bán hàng Q4/2021 là 10.033 tỷ đồng (440 triệu USD), tăng 46% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu từ doanh thu xuất khẩu từ Thái Lan sang Việt Nam.

hinh-2-cong-nghe-digital-twin.png
Công nghệ Digital Twin.

Năm 2021, doanh thu từ hoạt động bán hàng của SCG tại Việt Nam đạt 35.001 tỷ đồng (1,526 tỷ USD), tăng 32% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu tới từ hoạt động của các doanh nghiệp mới sáp nhập của ngành Bao bì, Công ty TNHH Giấy Kraft Vina (VKPC) và Công Ty TNHH Nhựa Và Hóa Chất TPCVINA thuộc ngành Hóa dầu, cũng như việc bán hàng xuất khẩu từ Thái Lan và các nước Đông Nam Á sang Việt Nam.

Bên cạnh đó, SCG tiếp tục hỗ trợ cộng đồng trong đại dịch COVID-19 khi kịp thời trao tặng thiết bị xét nghiệm PCR trị giá hơn 9 tỷ đồng cho Hà Nội và giường làm từ giấy tái chế cho các tỉnh Tây Nam Bộ. Hơn thế nữa, Tập đoàn còn triển khai chương trình trọng điểm, học bổng SCG Sharing The Dream, nhằm mở rộng cơ hội học tập cho gần 300 học sinh trung học và đại học trên toàn quốc với giá trị lên đến 2,1 tỷ đồng. Ngoài ra, SCG cũng khẳng định vị trí dẫn đầu về phát triển bền vững với 6 công ty thành viên được vinh danh trong top 100 công ty bền vững được đánh giá thông qua Bộ chỉ số Doanh nghiệp bền vững (Corporate Sustainability Index-CSI), một trong những chương trình đánh giá doanh nghiệp bền vững uy tín nhất tại Việt Nam do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD) tổ chức.

hinh-3-vat-lieu-nhua-y-te-cai-tien-cua-scg.jpeg
Vật liệu nhựa y tế cải tiến của SCG.

Ông Roongrote cho biết, trong suốt năm 2021, nền kinh thế thế giới đã chịu ảnh hưởng bởi sự gia tăng chi phí năng lượng và nguyên liệu thô, lạm phát và dịch COVID-19, tuy nhiên, SCG đã và đang vững vàng tăng tốc chuyển đổi các hoạt động kinh doanh.

Tích hợp chiến lược ESG (Environmental - Môi trường, Social - Xã hội, và Governance - Quản trị minh bạch) vào hoạt động kinh doanh. SCG đã áp dụng chiến lược ESG 4 Plus, bao gồm bốn cách tiếp cận: Hướng đến phát thải ròng bằng không (Set Net-Zero), phát triển xanh (Go Green), giảm bất bình đẳng (Reduce Inequality), thúc đẩy sự hợp tác (Embrace Collaboration), với tiêu chí công bằng và minh bạch được xem như khuôn khổ phát triển tiêu chuẩn cho các hoạt động kinh doanh toàn cầu của Tập đoàn, phù hợp với các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hiệp quốc (SDGs) và chiến lược nền kinh tế BCG (nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và sinh học - Bio, Circulation and Green Economy) của chính phủ Thái Lan.

hinh-4-tui-giat-quan-ao-hoa-tan-cua-scgp..png
Túi giặt quần áo hòa tan của SCGP.

SCG đã cam kết đầu tư ban đầu lên đến hơn 47 nghìn tỷ đồng (70 tỷ baht Thái) cho tới năm 2030 để cải thiện quy trình sản xuất và phát triển các ngành kinh doanh thải carbon thấp nhằm đạt mục tiêu net-zero (phát thải khí nhà kính bằng 0) vào năm 2050. Trong năm 2021, SCG đã giảm lượng phát thải khí nhà kính còn 1,3 triệu tấn CO2 (giảm 4,1% so với cùng kỳ năm 2020) và tăng tỷ trọng doanh số bán sản phẩm mang thương hiệu SCG Green Choice từ 33% vào năm 2020 lên 41% vào năm 2021.

SCG là một trong những Tập đoàn hàng đầu Đông Nam Á hoạt động trong 3 lĩnh vực kinh doanh chính là: Xi măng - Vật liệu xây dựng (Cement-Building Materials), Hóa dầu (Chemicals), và Bao bì (Packaging). SCG hiện có hơn 200 công ty thành viên và khoảng 57.000 nhân viên. SCG sản xuất và phân phối các sản phẩm và dịch vụ tiên tiến, sáng tạo nhằm đáp ứng nhu cầu hiện tại và tương lai của người tiêu dùng. SCG bắt đầu hoạt động kinh doanh tại Việt Nam từ năm 1992 và đang từng bước mở rộng đầu tư vào các doanh nghiệp trong ngành xi măng - vật liệu xây dựng, hóa dầu và bao bì.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
SCG đạt kết quả kinh doanh khả quan năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO