Đầu tư - Tài chính

SCG công bố kết quả kinh doanh quý 3/2023

Quyết Thắng 13/11/2023 - 19:49

Ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành Tập đoàn SCG, cho biết: “Kết quả kinh doanh quý 3/2023 của SCG chững lại so với cùng kỳ năm trước và sụt giảm so với nửa đầu năm do nền kinh tế khu vực vẫn chưa hồi phục.

Cụ thể: Kết quả doanh thu trong quý đạt 85,48 nghìn tỷ đồng (3,57 tỷ USD), giảm 12% so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân chính đến từ việc doanh thu của các công ty thành viên đều giảm, cùng với chu kỳ đáy của ngành hoá dầu và nền kinh tế khu vực chưa phục hồi.

Trong khi đó, lợi nhuận sau thuế đạt 1,66 nghìn tỷ đồng (69 triệu USD) và lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh là 2,1 nghìn tỷ đồng (86 triệu USD), tăng 26% so với cùng kỳ năm trước với lượng dự trữ tiền mặt dồi dào là 68,86 nghìn tỷ đồng (2,84 tỷ USD). Để đạt được kết quả trên, SCG đã liên tục điều chỉnh chiến lược kinh doanh và tăng cường công tác quản lý, từ đó duy trì tài chính ổn định.

2(4).jpg
Polyme thân thiện môi trường của SCGC.

Dự báo trong quý 4, kinh tế tại khu vực Đông Nam Á được kỳ vọng sẽ cải thiện, đặc biệt là Indonesia với mức đầu tư và tiêu dùng dự kiến gia tăng nhờ việc xây dựng thủ đô mới “Nusantara”. Trong khi đó, nền kinh tế Thái Lan được dự đoán sẽ phục hồi nhờ lĩnh vực bất động sản và du lịch, hưởng lợi từ lưu lượng khách du lịch gia tăng. Hơn nữa, chi phí điện và giá dầu diesel có thể điều chỉnh giảm, tạo tiền đề cho việc kiểm soát chi phí năng lượng tốt hơn."

Tại thị trường Việt Nam, Công ty đã công bố doanh thu bán hàng của 9 tháng đầu năm 2023 là 21.92 nghìn tỷ VND (926 triệu USD), giảm 28% so với cùng kỳ năm trước. Việc suy giảm ở tất cả các ngành kinh doanh chủ yếu là do doanh thu bán hàng của LSP, TPC VINA và nhóm ngành Xi măng - Vật liệu Xây dựng cũng như xuất khẩu từ Thái Lan giảm.

3(4).jpg
SCG Cleanergy, nhà cung cấp các dịch vụ giải pháp năng lượng sạch toàn diện.

Theo đó, SCG ưu tiên việc phát triển kinh doanh song hành với lợi ích môi trường, tuân thủ chiến lược ESG 4 Plus của tập đoàn. Với sự thành công của Hội nghị chuyên đề ESG tại Thái Lan, SCG tiếp tục mở rộng quy mô ra toàn khu vực Đông Nam Á, với các sự kiện chuyên đề sẽ được tổ chức tại Indonesia và Việt Nam trong tháng 11 này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
SCG công bố kết quả kinh doanh quý 3/2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO