Doanh nghiệp - doanh nhân

SCG công bố kết quả kinh doanh quý 1/2023

Quyết Thắng 10/05/2023 - 17:01

Ngày 10/5, SCG công bố kết quả hoạt động kinh doanh quý 1/2023, cho thấy sự phục hồi của tất cả các đơn vị kinh doanh, doanh thu bán hàng và lợi nhuận tăng nhờ vào sự hồi sinh của ngành du lịch và thị trường Trung Quốc mở cửa trở lại.

Theo báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh Quý 1 năm 2023 của SCG, doanh thu đạt 89,5 nghìn tỷ đồng (tương đương 3,8 tỷ đô la Mỹ), tăng 5% so với quý trước, và lợi nhuận đạt 11,5 nghìn tỷ đồng (487 triệu đô la Mỹ), bao gồm thu nhập một lần từ việc điều chỉnh giá trị hợp lý của khoản đầu tư vào SCG Logistics, sau khi sáp nhập SCGJWD Logistics vào mảng kinh doanh Xi măng - Vật liệu xây dựng của SCG với tổng giá trị giao dịch lên tới 8,3 nghìn tỷ đồng (tương đương 353 triệu đô la Mỹ). Lợi nhuận loại trừ các khoản mục bất thường lên tới 3,1 nghìn tỷ đồng (133 triệu đô la Mỹ).

2-scg-cleanergy-nha-cung-cap-giai-phap-dien-nang-sach-toan-dien..jpg
SCG Cleanergy, nhà cung cấp giải pháp điện năng sạch toàn diện.

Ông Roongrote Rangsiyopash - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của SCG cho biết, đây là một bước tiến mới so với quý trước. Có được kết quả này là nhờ doanh số tăng ở tất cả các mảng kinh doanh; chênh lệch giá hóa dầu tăng; sự phục hồi của thị trường xây dựng và sự bùng nổ của ngành du lịch... Bên cạnh đó, ngành Hoá dầu của SCG cũng đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng và có khả năng thích ứng hiệu quả với các điều kiện của thị trường. Theo đó, nhà máy Rayong Olefins (ROC) đã tăng tốc khôi phục sản xuất kể từ đầu tháng 2 năm 2023 do nhu cầu trong khu vực tăng khi thị trường Trung Quốc mở cửa trở lại, cho thấy xu hướng tiến triển tích cực.

3-bao-bi-nhe-lam-tu-hat-nhua-tai-che-sau-su-dung-pcr-chat-luong-cao-mot-san-pham-cua-to-hop-hoa-dau-mien-nam-lsp-..jpg
Bao bì nhẹ làm từ hạt nhựa tái chế sau sử dụng (PCR) chất lượng cao - một sản phẩm của Tổ hợp Hoá dầu Miền Nam (LSP).

Để thúc đẩy sự phát triển dài hạn, hiện nay SCG tăng cường tập trung vào cung cấp giải pháp năng lượng sạch toàn diện với tiềm năng tăng trưởng liên tục nhằm đáp ứng các xu hướng toàn cầu về bảo vệ môi trường. Tập đoàn cũng đã thành công trong cắt giảm chi phí sản xuất nhờ vào việc tăng cường sử dụng nhiên liệu thay thế và năng lượng mặt trời. 

Tại Việt Nam, SCG xác định, năng lượng sạch và dự án hóa dầu tại Việt Nam là động lực cho phát triển dài hạn. Hiện dự án Tổ hợp Hoá dầu Miền Nam - LSP, đã đi vào vận hành thử nghiệm, sản xuất hạt nhựa cung cấp cho thị trường Việt Nam. Thời gian tới, SCG sẽ tạo cơ hội cho một số học sinh, sinh viên trải nghiệm quy trình sản xuất bền vững như: lộ trình giảm lượng khí thải CO2 và sử dụng năng lượng sạch như hệ thống mái năng lượng mặt trời tại Công ty Giấy Kraft Vina và Công ty Cổ phần Prime - Vĩnh Phúc.

SCG cũng đã mang đến Việt Nam nhiều dòng sản phẩm và dịch vụ cao cấp như: các loại vật liệu xanh được cấp nhãn SCG Green Choice đáp ứng các nhu cầu xây dựng nhà ở an toàn, tiện nghi và thân thiện với môi trường; cung cấp đầy đủ đa dạng các sản phẩm hóa dầu khác nhau, từ khâu sản xuất thượng nguồn  đến khâu sản xuất hạ nguồn; cung cấp từ Bao bì giấy, Bao bì dệt sợi, bao bì tiêu dùng, bao bì thực phẩm... 

Ghi nhận cho những đóng góp của Tập đoàn vì sự phát triển bền vững của đất nước, SCG được vinh danh là một trong 50 doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FIEs) xuất sắc nhất tại Việt Nam và được tôn vinh là “Doanh nghiệp tiên phong thực hành ESG” tại Lễ trao giải Rồng Vàng 2023.

4-nap-chai-than-thien-voi-moi-truong-cho-do-uong-co-ga-tu-scgc..jpg
Nắp chai thân thiện với môi trường cho đồ uống có ga từ SCGC.

SCG là một trong những tập đoàn hàng đầu Đông Nam Á hoạt động trong 3 lĩnh vực kinh doanh chính là: Xi măng - Vật liệu xây dựng (Cement-Building Materials), Hóa dầu (SCGC), và Bao bì (SCGP). Hiện nay, tại Việt Nam, SCG có 25 công ty thành viên đang hoạt động kinh doanh với hơn 15.500 nhân viên

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
SCG công bố kết quả kinh doanh quý 1/2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO