Doanh nghiệp - doanh nhân

SCG công bố kết quả hoạt động kinh doanh Quý 1/2024

Quyết Thắng 16/05/2024 - 06:29

Ông Thammasak Sethaudom, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của SCG cho biết, kết quả hoạt động kinh doanh của SCG trong Quý 1/2024 ghi nhận sự cải thiện. Doanh thu đạt 85,52 nghìn tỷ đồng (tương đương 3,48 tỷ USD), tăng 3% so với quý trước.

Bên cạnh đó, chỉ số EBITDA (Lợi nhuận trước lãi suất, thuế, khấu hao và tổn thất giá trị) đạt 8,69 nghìn tỷ đồng (tương đương 354 triệu USD), tăng 16% so với quý trước, với lợi nhuận trong kỳ là 1,67 nghìn tỷ đồng (tương đương 68 triệu USD).

Đây là thành quả từ sự phát triển các sáng kiến sản phẩm và dịch vụ xanh, đáp ứng nhu cầu của khách hàng về công năng và góp phần giảm thiểu khí thải carbon, cụ thể là các giải pháp Xi măng carbon thấp, nhựa polymer thân thiện môi trường và bao bì bền vững. Điều này còn được thể hiện rõ qua doanh thu của sản phẩm thương hiệu SCG Green Choice, đạt 45,27 nghìn tỷ đồng (tương đương 1,84 tỷ USD), chiếm 53% tổng doanh thu của Tập đoàn.

1(3).jpg
Ban lãnh đạo Tập đoàn SCG.

Trong tương lai, kinh tế toàn cầu có thể chịu ảnh hưởng từ những mâu thuẫn ở khu vực Trung Đông. Theo đó, SCG đã sẵn sàng đối mặt với tình hình này bằng cách điều chỉnh kế hoạch kinh doanh, quản lý chuỗi cung ứng hiệu quả và kiên định theo đuổi chiến lược Tăng trưởng xanh toàn diện (Inclusive Green Growth Strategy). Cụ thể, doanh nghiệp hướng tới tăng tỷ trọng năng lượng sạch trong sản xuất giúp giảm chi phí, thúc đẩy các sáng kiến xanh nhằm giải quyết các đại xu hướng toàn cầu, và mở rộng sang các thị trường nhiều tiềm năng. Ngoài ra, Tổ hợp Hoá dầu Long Sơn (LSP) tại Việt Nam dự kiến sẽ bắt đầu vận hành thương mại, cung cấp hạt nhựa cho thị trường toàn cầu trong quý 3 năm nay.

3(3).jpg
Giải pháp Xi măng cacbon thấp, nhựa polymer thân thiện môi trường và bao bì bền vững.

SCG đang đẩy nhanh tiến độ triển khai chiến lược tăng trưởng xanh toàn diện, với mục tiêu dẫn đầu lĩnh vực kinh doanh xanh; đồng thời hướng đến mục tiêu xã hội phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) với các sáng kiến xanh nhằm đáp ứng nhu cầu cao và tiềm năng tăng trưởng của thị trường toàn cầu.

Được biết, gần đây, SCG đã ra mắt sản phẩm Xi măng carbon thấp (thế hệ 2) có thể giảm phát thải carbon lên đến 15-20% và sẽ sớm được tung ra thị trường trong thời gian tới.

4(2).jpg
Giải pháp Bê tông cacbon thấp hướng đến một thế giới mới không cacbon cùng CPAC.

Từ nỗ lực tuân thủ chiến lược ESG 4 Plus của Tập đoàn, SCG được vinh danh là một trong 10 Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài xuất sắc nhất tại Giải thưởng Rồng Vàng năm 2023-2024. Đây là lần thứ ba SCG được ghi nhận là doanh nghiệp FDI hàng đầu, có những đóng góp đáng kể cho nền kinh tế quốc gia Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
SCG công bố kết quả hoạt động kinh doanh Quý 1/2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO