Góc ảnh đô thị

Sau mưa nhiều ngày nước sông Tô Lịch chuyển màu xanh biếc

Anh Khôi 30/07/2024 - 15:15

Sau đợt mưa kéo dài, nước sông Tô Lịch đã dâng lên cao, đặc biệt như được nhuộm một màu áo mới, một màu xanh biếc khiến nhiều người dân đi qua không khỏi ngỡ ngàng.

Được biết, sông Tô Lịch có tổng chiều dài khoảng 14 km từ hạ lưu cống Hoàng Quốc Việt (quận Cầu Giấy- Hà Nội) đến sông Nhuệ. Con sông này đóng vai trò quan trọng trong việc tiêu thoát nước cũng như tạo cảnh quan cho thành phố. Hiện hai bên bờ sông đang tiếp tục triển khai công trình thu gom nước thải thuộc Dự án Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá nhằm giảm bớt ô nhiễm cho dòng sông.

Chị Nguyễn Thị Trang sống tại phường Đại Kim, quận Hoàng Mai thường xuyên đi tập thể dục trên trục đường sông Tô Lịch cho hay: Trước đây mỗi khi ra đường tập thể dục phải đeo khẩu trang, cố gắng nín thở, những hôm trời nóng mùi nước thải bốc lên từ dòng nước đen đặc. Nhà tôi cách bờ chỉ một con đường nhưng mỗi khi gió lên, mùi hôi bay vào tận nhà rất khó chịu,nhức đầu. Mấy ngày nay, nước sông trong xanh, chúng tôi thấy dễ chịu và mong ước sông Tô Lịch sẽ mãi như vậy.

Chị Trang chia sẻ thêm: Mấy ngày nay mưa, nước sông dâng cao, chuyển màu xanh biếc và đặc biệt không có mùi hôi thối, cảm giác thoải mái và dễ chịu rất nhiều.

a11.jpg
Sau đợt mưa dài ngày ảnh hưởng từ cơn bão số 2 vừa qua ở Hà Nội, nước sông Tô Lịch dâng cao, chuyển màu xanh biếc thay vì đen như trước.

Anh Lê Cường người dân sinh sống tại cầu 361 Chùa Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa cho hay: “Dòng nước bắt đầu đổi màu xanh lục và sạch hơn sau nhiều ngày mưa. Cũng đã lâu lắm rồi dòng "sông chết" lại mang trên mình một màu xanh biếc, nước chảy êm đềm đến vậy, không khí hai bên bờ sông cũng vì thế mà thoáng mát hơn. Chiều chiều, người dân đi bộ tập thể dục hai bên bờ sông nhiều hơn.

Nhiều người dân sinh sống và biết về sông Tô Lịch có cùng mong muốn: Hy vọng TP. Hà Nội và các cơ quan chức năng có thể hồi sinh dòng sông này, trả lại cảnh quan xanh, không khí trong lành cho người dân.

Những hình ảnh phóng viên Báo Tài nguyên và Môi Trường ghi nhận tại sông Tô Lịch sáng ngày 30/7:

a2(3).jpg
Mực nước ở phía đầu nguồn sông Tô Lịch những ngày này luôn ở mức cao
a1(2).jpg
Nước sông Tô Lịch sau những ngày mưa bão dâng cao và khoác màu xanh tươi mới.
a3(2).jpg
Hình ảnh nước sông Tô Lịch xanh hiếm thấy nhiều năm qua
a4.jpg
Ngoài màu xanh hơn, người dân đi qua không thấy mùi hôi như trước
a5.jpg
Nhiều người kỳ vọng thời gian tới nước sông Tô Lịch sẽ tiếp tục giữ được màu xanh.
a10.jpg
Công nhân môi trường đang vớt rác tại khu vực quận Thanh xuân
a7.jpg
Hai bên bờ sông Tô Lịch cỏ mọc xanh biếc khiến người dân thích thú
a13.jpg
Nhiều khu vực sông vẫn đang được công nhân cải tạo
a12.jpg
Đoạn sông Tô Lịch cạnh ngã tư Nguyễn Trãi cạnh nhà ga đường sắt trên cao
a14.jpg
Những người công nhân môi trường thường xuyên túc trực trên sông
a9.jpg
Có thể quan sát rõ màu nước sông Tô Lịch chuyển sang màu xanh lục bằng mắt thường.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau mưa nhiều ngày nước sông Tô Lịch chuyển màu xanh biếc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO