Sau mưa lớn trái mùa nguy cơ sạt lở đe dọa người dân Lai Châu

09/01/2019 11:53

Theo người dân địa phương, đây là đợt mưa trái mùa lớn, kèm theo sấm chớp chưa từng có từ trước tới nay.

Bắt đầu từ trưa 7/1, đợt không khí lạnh tăng cường kèm theo mưa lớn trái mùa trên diện rộng, đã gây khó khăn cho sản xuất và đời sống ở tỉnh Lai Châu.

lai chau sat lo
Trên tuyến đường tỉnh lộ 128 nối huyện Sìn Hồ, mưa lớn trái mùa đã biến nhiều đoạn đường thành các dòng suối. Ảnh: VOV

Địa phương có lượng mưa lớn nhất là huyện Sìn Hồ và Phong Thổ, với trên 40mm, gây nguy cơ sạt lở ta luy, đe dọa tắc đường, nhất là các tuyến đường đang trong thời gian nâng cấp và sửa chữa.

Chiều 8/1, tại tuyến tỉnh lộ 128 nối thành phố Lai Châu với huyện Sìn Hồ một số đoạn đang trong quá trình nâng cấp, mưa lớn làm đất, đá tràn ra đường, nhiều đoạn nước ngập, sói sâu khiến các phương tiện giao thông, nhất là xe máy và xe ô tô gầm thấp không thể qua lại.

Nhiều tuyến đường đang trong quá trình sửa chữa khác trên địa bàn huyện cũng có nguy cơ ngập và sạt ta luy dương.

sat lo 2
Nhiều đoạn trên tuyến đường tỉnh lộ 128nước xói sâu, gây chia cắt giao thông và các phương tiện xe máy, ô tô gầm thấp không thể qua được. Ảnh: VOV

Ông Đồng Văn Liệt, Chủ tịch UBND huyện Sìn Hồ cho biết: “Huyện đã chỉ đạo Phòng Công thương phối hợp với các doanh nghiệp đang thi công trên các tuyến đường tổ chức phân công máy móc trực để đảm bảo giao thông. Riêng đối với tuyến đường huyết mạch 128 nối huyện với trung tâm tỉnh, các đơn vị đã bố trí máy móc sẵn sàng cứu hộ. Cùng với đó, huyện cũng đã chỉ đạo các địa phương chủ động phòng chống rét cho cây trồng, vật nuôi và đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn trong đợt mưa rét này”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau mưa lớn trái mùa nguy cơ sạt lở đe dọa người dân Lai Châu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO