Sẵn sàng cho Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột

07/03/2017 00:00

(TN&MT) - Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột 2017 gồm chuỗi các sự kiện diễn ra từ ngày 8-13/3 với chủ đề “Hội tụ tinh hoa – phát huy bản sắc – liên kết phát triển” và sẽ kết thức bằng lễ bế mạc với chủ đề “Buôn Ma Thuột – Hẹn ngày gặp lại”.

Sân khấu chính tại quảng trường 10/3, nơi diễn ra nhiều hoạt động quan trọng: Lễ khai mạc; bế mạc; Tổ chức Đêm hội vào mùa...
Sân khấu chính tại quảng trường 10/3, nơi diễn ra nhiều hoạt động quan trọng: Lễ khai mạc; bế mạc; Tổ chức Đêm hội vào mùa...

Hôm nay 07/3, công tác chuẩn bị đã được Ban Tổ chức triển khai khẩn trương đảm bảo tiến độ theo kế hoạch, sẵn sàng cho các hoạt động Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột, Liên hoan văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên và Hội nghị xúc tiến đầu tư vùng Tây Nguyên 2017 thành công tốt đẹp.

Khẩn trương chuẩn bị cho lễ hội

Tại khu bảo tàng Biệt Điện số 02, đường Y Ngông, phường Tân Thành, Tp Buôn Ma Thuột nơi tổ chức Hội chợ chuyên ngành cà phê với chủ đề: “Cà phê chất lượng vì sức khỏe cộng đồng” sẽ bắt đầu hoạt động từ ngày mai 8/3/2017. Tất cả các hoạt động công tác chuẩn bị đang rất khẩn trương hoàn tất những khâu cuối cùng như: Trang trí khu vực cổng ra vào, pha nô, áp phích, bảng quảng cáo lộng lẫy bao quanh khu hội chợ. Bên trong các gian hàng đang được đơn vị tham gia hội chợ tất bật trang trí theo sắc thái, hình ảnh riêng cũng mỗi doanh nghiệp tạo nên một Hội chợ đa dạng về sản phẩm, mẫu mã, sắc thái thương hiệu. Tại hội chợ, nhiều loại mặt hàng phục vụ cho ngành cà phê gồm: giống cây cà phê, phân bón, máy móc phục vụ trồng, chăm sóc cà phê; công nghệ chế biến thành phẩm đến tay người tiêu dùng.

Khu tổ chức hội chợ được Ban tổ chức khẩn trương hoàn tất
Khu tổ chức hội chợ được Ban tổ chức khẩn trương hoàn tất

Có thể nói, đến với Lễ hội chợ chuyên ngành cà phê khách thăm quan hiểu được một cách khá cụ thể từ việc trồng chăm sóc, thu hái, chế biến thành ản phẩm cà phê đến tay người tiêu dùng. Với chủ đề “Cà phê chất lượng vì sức khỏe cộng đồng” sẽ tạo lòng tin cho người tiêu dùng yên tâm sử dụng sản phẩm cà phê mà các doanh nghiệp đưa đến hội chợ.

Tại quảng trường trung tâm 10/3 nơi sẽ diện ra các hoạt động chính của Lễ hội như: Lễ khai mạc, Bế mạc, Đêm hội vào mùa, nơi cập bến lễ hội đường phố đang được trang trí rất hoàn tránh với sân khấu lớn có thể phục vụ cho hàng trăm diễn viên biểu diễn, đáp ứng cho hàng trăm chỗ ngồi…

Sẽ là bữa tiệc Lễ hội tưng bừng

Với tinh thần xã hội hóa công tác tổ chức lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột, nhưng đến nay công tác chuẩn bị đã rất chu đáo, các đường phố được trang hoàng khang trang, lộng lẫy, băng rôn khẩu hiệu rực rỡ. Công tác vệ sinh môi trường được tăng cường, bảo đảm các tuyến phố diễn ra lễ hội và khu tổ chức các hoạt động sạch sẽ.

Đường phố trang hoàng rực rỡ, vệ sinh môi trường sạch sẽ.
Đường phố trang hoàng rực rỡ, vệ sinh môi trường sạch sẽ.

Về công tác hậu cần được bố trí nơi ăn nghỉ cho đại biểu theo phương án của Ban tổ chức. Du khách đến tham quan du lịch trên địa bàn được cung cấp thông tin khách sạn, nơi ăn uống ẩm thực, tham quan và được đảm bảo giá cả ổn định. Tỉnh có văn bản đã chỉ đạo cơ quan chức năng quản lý cơ sở lưu trú, dịch vụ không tăng giá, nghiêm cấm ép giá, chặt chém du khách. Công tác an ninh trật tự, đảm bảo an toàn giao thông được các lực lượng triển khai quyết liệt.

Trao đổi với phóng viên báo TN&MT, ông Nguyễn Hải Ninh – Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, PCT UBND tỉnh Đắk Lắk, Trưởng ban Tổ chức Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột khẳng định: Đến nay mọi công tác chuẩn bị đã được triển khai cụ thể, các tiểu ban đang tích cực hoàn tất, sãn sàng cho các hoạt động diễn ra như kế hoạch. 

Các đơn vị đảm bảo vệ sinh môi trường khu vực diễn ra lễ hội.
Các đơn vị đảm bảo vệ sinh môi trường khu vực diễn ra lễ hội.

Trong khuôn khổ lễ hội có nhiều hoạt động được tổ chức như: Hội chợ Triển lãm chuyên ngành cà phê với chủ đề “Cà phê chất lượng vì sức khỏe cộng đồng” diễn ra trong suốt lễ hội. Lễ hội đường phố, Chung kết Hội thi “Nhà nông đua tài”, “Đêm hội vào mùa” Lễ hội đua Voi và thuyền độc mộc…

Về chương trình Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017 với chủ đề “ Bản sắc trong thế giới hội nhập” với 5 nội dung: “Đêm hội diễn tấu cồng chiêng Tây Nguyên”, “Phục dựng các nghi thức, nghi lễ của đồng bào dân tộc thiểu số gắn với diễn tấu cồng chiêng”, Hội thi “Tạc tượng gỗ các dân tộc Tây Nguyên”, Triển lãm và trao giải Cuộc thi ảnh nghệ thuật “Cà phê Buôn Ma Thuột và không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên” và “Hành trình di sản”. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thông và UBND tỉnh Đắk Lắk đồng chủ trì Hội thảo về cà phê.

Trong thời gian diễn ra lễ hội, du khách còn được uống cà phê miễn phí tại 32 quán cà phê với 20.000 phiếu được phát hành. Các quá cà phê còn cam kết giảm 50% giá.

Tỉnh Đắk Lắk quan tâm công tác bảo vệ sức khoẻ đàn voi thi lễ hội đua voi
Tỉnh Đắk Lắk quan tâm công tác bảo vệ sức khoẻ đàn voi thi lễ hội đua voi

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hải Ninh, các hoạt động của lễ hội có sự tham gia của người dân, hàng trăm nghệ nhân, nghệ sỹ tham gia các chương trình văn nghệ, sân khấu hóa; các nông dân tiêu biểu, doanh nghiệp được tham gia các cuộc hội thảo, hội nghị xúc tiến đầu tư để nói lên tâm tư nguyện vọng của mình, đồng thời đề xuất các chính sách phát triển cây cà phê. Tỉnh quan tâm cá hoạt động bảo vệ đàn voi, sẽ cử các bác sỹ thú y chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ cho những chú voi tham gia lễ hội đua voi.

Với các hoạt động dày đặc, nội dung phong phú, hứa hẹn sẽ mang lại cho du khách và nhân dân các dân tộc Tây Nguyên những cảm nhận sâu sắc về tinh hoa cà phê Buôn Ma Thuột, về bản sắc của không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên. Một bữa tiệc Lễ hội với âm thanh, màu sắc và hương vị hấp dẫn đầy bản sắc cao nguyên đang chào đón du khách trong nước và quốc tế.

Bài, ảnh: Đình Thắng – Xuân Vũ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẵn sàng cho Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO