Sai phạm trên phần đất đã thu hồi của Công ty TNHH Kim Long Vĩnh Phúc: đã có 4 trường hợp tự nguyện tháo dỡ công trình xây dựng

Trí Hòa| 02/04/2023 22:03

(TN&MT) - Theo thông tin từ UBND TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, những ngày vừa qua, các lực lượng chức năng tổ chức hỗ trợ 4 trường hợp tự nguyện di chuyển tài sản, phá dỡ công trình xây dựng trái phép trên phạm vi đất UBND tỉnh đã thu hồi từ Công ty TNHH Kim Long tại phường Khai Quang.

06.4-kim-long-1.jpg

Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân di dời tài sản ra khỏi công trình vi phạm trên diện tích đất đã thu hồi của Công ty TNHH Kim Long

Đó là trường hợp các ông Phùng Văn Doanh, Vi Quang Vinh (hộ khẩu thường trú tại tổ dân phố Trại Giao) và Nguyễn Văn Minh, Phùng Thế Hùng (hộ khẩu thường trú tại tổ dân phố Hán Lữ). Tất cả các trường hợp trên đều là nhà cấp 4 có tổng diện tích 350 m2, trong đó, có những ngôi nhà được xây dựng rất kiên cố, chắc chắn.

Với sự chuẩn bị chu đáo về lực lượng và phương tiện, lực lượng chức năng TP Vĩnh Yên đã hỗ trợ các gia đình di chuyển tài sản trong công trình, phá dỡ các hạng mục nằm trong phạm vi công trình vi phạm, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và phương tiện.

06.4-kim-long-2.jpg
Đã có 4 hộ dân thực hiện tự nguyện tháo dỡ, di dời công trình xây dựng trái phép

Trước đó, như Báo Tài nguyên và Môi trường đã đưa tin, Để giải quyết các vi phạm trên phần đất đã có quyết định thu hồi từ Công ty TNHH Kim Long trên địa bàn TP Vĩnh Yên, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND thành phố Vĩnh Yên đã chỉ đạo các phòng, ban và UBND các xã, phường Khai Quang, Liên Bảo, Định Trung liên tục thông báo bằng văn bản đến các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất trên diện tích đã thu hồi của Công ty TNHH Kim Long để thu dọn tài sản, bàn giao trả lại đất cho Nhà nước.

Đồng thời, tổ chức thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng như niêm yết thông báo tại một số điểm trên diện tích đất đã thu hồi của Công ty TNHH Kim Long để nhân dân và những người có ý định tiếp tục chuyển nhượng, nhận chuyển nhượng, xây dựng công trình trên đất biết.

Bên cạnh đó, thành phố tổ chức rà soát các đối tượng xây dựng trái phép trên diện tích đất đã thu hồi của Công ty TNHH Kim Long là đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức hiện đang công tác tại các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh để thông báo, đề nghị cơ quan, đơn vị phối hợp tuyên truyền, vận động thuyết phục tháo dỡ công trình vi phạm, trả lại đất cho Nhà nước.

Thành lập 2 chốt tại các vị trí đầu đường vào các khu vực đất UBND tỉnh đã thu hồi của Công ty TNHH Kim Long để kiểm tra, ngăn chặn, xử lý tình trạng khai thác đất, hạ cốt, san gạt, xe chở nguyên vật liệu như gạch, cát, sỏi để xây dựng trái phép trên diện tích đất UBND tỉnh đã thu hồi của Công ty TNHH Kim Long…

Kiên quyết xử lý theo đúng quy định của pháp luật

Trong tổng số 197 trường hợp vi phạm trên diện tích đất đã thu hồi của Công ty TNHH Kim Long, thành phố Vĩnh Yên đã xử lý tháo dỡ được 93 trường hợp (phường Liên Bảo 22 trường hợp, phường Khai Quang 71 trường hợp).

Đồng thời, chỉ đạo thiết lập, hoàn thiện xong hồ sơ xử lý vi phạm của 104 trường hợp (trong đó 16 trường hợp thuộc thẩm quyền xử phạt của Chủ tịch UBND tỉnh, 88 trường hợp thuộc thẩm quyền xử phạt của Chủ tịch UBND thành phố).

Nhờ tiếp tục kiên trì tuyên truyền vận động, đến nay, trong số 104 trường hợp có quyết định cưỡng chế xử lý vi phạm đã có 4 trường hợp thuộc phường Khai Quang có đơn xin tự nguyện tháo dỡ công trình vi phạm và đề nghị chính quyền hỗ trợ di chuyển tài sản, tháo dỡ công trình vi phạm.

Được biết, trong thời gian tới, UBND tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục chỉ đạo TP Vĩnh Yên và các cơ quan chức năng, vận động, huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị trên địa bàn tiếp tục tuyên truyền, đối thoại và đến trực tiếp nhà các trường hợp vi phạm để vận động người dân tháo dỡ công trình vi phạm.

Để xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm, đảm bảo tuân thủ đúng các quy định của pháp luật, nâng cao vai trò, hiệu lực, hiệu quả, lập lại kỷ cương pháp luật trong công tác quản lý nhà nước về đất đai, xây dựng, ngày 16/12/2022, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành Kế hoạch số 303 về việc cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với các trường hợp vi phạm trên diện tích đất UBND tỉnh đã thu hồi từ Công ty TNHH Kim Long thuộc địa bàn thành phố Vĩnh Yên.

UBND thành phố Vĩnh Yên cũng đã chỉ đạo xây dựng kế hoạch cưỡng chế chi tiết và chuẩn bị lực lượng, phương tiện, các điều kiện cần thiết khác để tổ chức cưỡng chế các công trình vi phạm theo đúng chỉ đạo của UBND tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sai phạm trên phần đất đã thu hồi của Công ty TNHH Kim Long Vĩnh Phúc: đã có 4 trường hợp tự nguyện tháo dỡ công trình xây dựng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO