Sách và ảnh về Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa đến với công chúng

16/04/2014 00:00

(TN&MT) - Ngày 16/4 tại TP.HCM, Đức Pháp Vương đã quang lâm Tọa đàm giới thiệu sách “Giác ngộ mỗi ngày” và Triển lãm ảnh “Yêu thương trong hành động”.

   
(TN&MT) - Trong chuyến viếng thăm Việt Nam lần thứ 5 của Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa và Tăng đoàn Truyền thừa Drukpa, ngày 16/4 tại TP.HCM, Đức Pháp Vương đã quang lâm Tọa đàm giới thiệu sách “Giác ngộ mỗi ngày” và Triển lãm ảnh “Yêu thương trong hành động”.
   
  Tọa đàm giới thiệu sách “Giác ngộ mỗi ngày” – tác phẩm mới nhất của Đức Pháp Vương được ấn hành tại Việt Nam, một trong những sự kiện quan trọng nổi bật của Pháp hội lần này. Triển lãm ảnh nghệ thuật “Yêu thương trong hành động” với sự hiện diện gia trì của Đức Pháp Vương sẽ kéo dài cho đến hết ngày 20/4.
   
Bậc Toàn Tri Tối Tôn Qúy – Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa
    
   
 “Giác ngộ mỗi ngày”
   
  “Giác ngộ mỗi ngày” là những trang sách được lấy cảm hứng từ chuyến bộ hành, là sự chiêm nghiệm giác tỉnh mỗi ngày đem đến chìa khóa của hạnh phúc an lạc ngay trong thực tại. Bằng ngôn ngữ giản dị mà truyền cảm với lòng từ bi vô hạn, Đức Pháp Vương từng bước đưa bạn đọc tới “miền Tịnh độ” bên trong mỗi người. Miền Tịnh độ ấy vốn luôn có thật ngay khi mỗi người biết dựa vào nền tảng tâm linh để trân trọng, tri ân cuộc đời và đối diện một cách giác tỉnh, trí tuệ với mọi hoàn cảnh thăng trầm cuộc sống. Nhờ đó bạn có thể an nhiên hân hưởng từng phút giây trôi qua và làm đẹp cho thế giới quanh mình với năng lượng của trí tuệ và tình yêu thương.
   
  Sách được chia làm 3 phần: “Hành trình siêu việt”; “Tiến bước trên hành trình của bạn”; “Vượt qua chướng ngại trên đường tu tập”, mô tả chi tiết các phương cách giúp độc giả áp dụng Phật pháp vào đời sống hàng ngày. “Giác ngộ mỗi ngày” còn tập trung luận giải về những triết lý nhân sinh, khuyên nhủ mỗi người luôn thức tỉnh trong hành động để sống có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng; học cách chia sẻ tình yêu thương, sống hướng thiện, nhân văn. Bên cạnh đó, “Giác ngộ mỗi ngày”  đi sâu phân tích căn nguyên của khổ đau, chướng ngại, thất bại đồng thời  hướng dẫn cách thức điều tiết công việc, hoá giải phiền não để vượt qua những cú sốc lớn, vấp ngã trong cuộc sống…
   
  Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa chia sẻ: “Tôi không có bất cứ lời khuyên đặc biệt nào khác ngoài việc muốn nói rằng bạn hãy sống cuộc sống của mình, trong từng phút giây hiện tại với trọn vẹn hiểu biết và tỉnh thức. Trên ngã rẽ cuộc đời, nếu có lúc nhận ra ý nghĩa của hành trình tâm linh đẹp đẽ và cao quý mình đang đi, hãy dấn bước và can đảm tiến lên theo tiếng gọi của trái tim, tôi tin rằng bạn sẽ đạt kết quả và sẽ thành công. Đời người rất quý giá nhưng cũng cần được rèn luyện và tu dưỡng. Bạn hãy khám phá và trưởng dưỡng nguồn năng lượng dồi dào tiềm ẩn trong chính bạn, không ngừng tự kiểm điểm và quán sát mọi tư tưởng phát khởi trong tâm. Chúng ta rất cố chấp và không dễ bị thuyết phục nhưng tôi cho rằng đã đến lúc phải hướng thiện. Chúng ta cần dỡ bỏ bức màn vô minh, cần đủ mạnh mẽ và sẵn đầy tình yêu thương, tâm từ bi dành cho tất cả mọi người”.
   
Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa với tác phẩm “Giác ngộ mỗi ngày”
    
   
“Yêu thương trong hành động”
   
  Đúng như thông điệp “Yêu thương trong hành động”, nhiều tác phẩm trưng bày tại Triển lãm đã khắc họa hình ảnh Đức Pháp Vương dẫn đầu đoàn hành hương tới viếng thăm các thánh địa Phật tích linh thiêng. Đó là Bồ Đề Đạo tràng (nơi Đức Phật thành đạo), Lâm Tì Ni (nơi Đức Phật đản sinh), Câu Thi Na (nơi Đức Phật nhập Niết bàn)…, những thánh tích này đang dần bị mai một, hủy hoại bởi dòng chảy thời gian và tác động của con người, nhất là sau hàng loạt vụ đánh bom khủng bố tại Bồ Đề Đạo tràng (7/2013) đã thôi thúc Đức Pháp Vương đến thăm và cử hành các khóa lễ ban phúc gia trì, cầu nguyện quốc thái dân an, qua đó nhắn gửi thông điệp hòa bình và hòa hợp nhân loại, khuyến khích mọi người cùng chung tay bảo vệ di sản. Đây cũng là cách Ngài khai triển tình yêu thương và ứng dụng Phật pháp trong hành động cụ thể của đời sống.
   
  Bên cạnh đó, có không ít "khoảnh khắc" đã được các nhà nhiếp ảnh "nắm bắt" và gây ấn tượng mạnh về góc máy, bố cục như cảnh Đức Pháp Vương dẫn đầu Tăng đoàn hành hương vì môi trường xuyên qua vùng núi tuyết hùng vĩ tại Ladakh (2009), Sikkim - Ấn Độ (2010), các thánh địa Phật giáo thiêng liêng tại Nam Ấn (2012), Srilanka (2013);  Đức Pháp Vương với qua các thiện hạnh “Live to Love”: trồng cây, chữa trị y tế, cứu trợ nhân đạo; Đức Pháp Vương trong đại lễ cúng dàng đèn cầu nguyện quốc thái dân an tại Chùa Vĩnh Nghiêm (Việt Nam)… Dù dưới góc độ nào, những ống kính trung thực cũng toát lên ánh sáng tình yêu thương bi mẫn và trí tuệ giác ngộ từ bậc hiện thân Đức Phật Quan Âm ban trải tới hết thảy chúng sinh trong cõi đời này.
   
Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa thưởng lãm ảnh “Yêu thương trong hành động”
    
   
        
Tâm nguyện vì một thế giới hòa bình, hòa hợp và an lạc
        
Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa là bậc sáng lập Truyền thừa Drukpa khởi nguồn cách đây 1.000 năm từ Ấn Độ. Ngài được chúng dân nhiều quốc gia trên dãy Himalaya như Ấn độ, Nepal, Ladakh, Bhutan kính ngưỡng là hiện thân của Đức Phật Quan Âm và hóa thân chuyển thế của nhiều Đại Thành Tựu Giả trứ danh như Đức Naropa, Đức Gampopa,… liên tục quay trở lại nhân gian để phổ độ chúng sinh.
        
Trong hiện đời, với tâm nguyện đem tình yêu thương trong hành động vì một thế giới hòa bình, hòa hợp và an lạc, Đức Pháp Vương thường du hóa chia sẻ thông điệp Từ bi Trí tuệ của Đức Phật và khuyến khích thực hành thiện hạnh tại nhiều nơi. Những nỗ lực không mệt mỏi vì hạnh phúc an sinh và bảo vệ môi trường của Đức Pháp Vương đã được nhiều quốc gia và tổ chức quốc tế vinh danh qua các giải thưởng cao quý như “Vì mục tiêu phát triển thiên niên kỷ”, danh hiệu “Bậc bảo hộ của vùng Himalaya”, giải thưởng “South - South Awards” của Liên hiệp quốc, cúp “Anh hùng xanh” của Tổng thống Ấn Độ…
        
   
   
  Bài & ảnh: Tường Tú
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sách và ảnh về Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa đến với công chúng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO