Sa Pa – Lào Cai: nhiệt độ xuống thấp đột ngột

19/11/2014 00:00

(TN&MT) - Từ sáng sớm 19/11, do ảnh hưởng của không khí lạnh từ phía Bắc tràn về, nhiệt độ huyện Sa Pa, Lào Cai xuống thấp còn 8,5 độ C

   
(TN&MT) - Từ sáng sớm 19/11, do ảnh hưởng của không khí lạnh từ phía Bắc tràn về, nhiệt độ huyện Sa Pa, Lào Cai xuống thấp còn 8,5 độ C, vùng núi Fasipan nhiệt độ có lúc xuống dưới 5 độ C. Đây là mức nhiệt xuống thấp nhất trên địa bàn kể từ đầu mùa đông đến nay.
   
  Theo kết quả quan trắc của Trung tâm khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai cho biết: Nền nhiệt thấp dưới 9 độ, cộng với mưa nhỏ kèm theo sương mù dày đặc đã bao phủ vùng du lịch Sa Pa trong hai ngày qua đã làm ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân, nhất là ở các xã San Sả Hồ, Tả Van, Suối Thầu, Nậm Cang, Trung Chải, Tả Phìn.
   
   
Người dân các xã vùng cao của Sa Pa đang khẩn trương đưa đàn gia súc đi tránh rét.
   
  Hầu hết gia súc ở các xã vùng cao này đã được người dân sơ tán xuống vùng thấp tránh rét. Chính quyền huyện Sa Pa đã khuyến cáo người dân tăng cường các biện pháp phòng, chống rét cho vật nuôi, cây trồng nhằm giảm thiệt hại đến mức thấp nhất.
   
  Bên cạnh đó, do có mưa và sương mù dày đặc nên giao thông trên quốc lộ 4D từ xã Trung Chải đến khu vực đèo Ô Quý Hồ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Các phương tiện giao thông đi lại khó khăn do tầm nhìn bị hạn chế, đường quanh co nguy hiểm.
   
  Dự báo, nền nhiệt này sẽ duy trì trong hai ngày tới. Sau đó, thời tiết sẽ dần ấm lên.
   
Quốc Khánh
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sa Pa – Lào Cai: nhiệt độ xuống thấp đột ngột
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO