Rò bình gas khi đang ngủ, 3 người thương vong

31/01/2018 18:23

Bình gas rò rỉ gây cháy trong lúc cả nhà đang ngủ say khiến người đàn ông là chủ một doanh nghiệp tử vong, vợ và con trai của nạn nhân bị thương, đang được cấp...

Thông tin từ Zing.vn, vụ cháy do rò rỉ bình gas xảy ra tại xã Đạo Tú, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc vào rạng sáng 30/1. Ông Nguyễn Văn Điền, Chủ tịch xã Đạo Tú cho biết, sự cố khiến anh Nguyễn Ngọc Kiên (40 tuổi, chủ một doanh nghiệp ở địa phương) tử vong. Hai người khác bị thương là vợ và con người đàn ông này. Ông Điền cho hay, các nạn nhân gặp nạn khi đang ngủ tại nhà. Qua khám nghiệm ban đầu, lực lượng chức năng nhận định bình gas tại hiện trường bị rò rỉ gây ra hỏa hoạn.
 
1
Bình gas rò rỉ gây ra vụ hỏa hoạn khiến anh Kiên tử vong khi đang ngủ say. (Ảnh minh họa).

Vị Chủ tịch xã thông tin thêm, chủ nhà tử vong do bị bỏng và ngạt khí, hai nạn nhân bị thương còn lại đã qua cơn nguy kịch, một số đồ đạc trong nhà bị cháy. Hiện, Công an huyện Tam Dương cùng lực lượng nghiệp vụ tỉnh Vĩnh Phúc đã vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc.

Rò rỉ bình gas là sự cố mà rất nhiều gia đình đã gặp phải và chịu những hậu quả đáng tiếc. Chia sẻ trên VTC News, một cán bộ tại trung tâm Kiểm định Kỹ thuật An toàn (bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) khuyến cáo người dân cần lưu ý những điểm sau để tránh sự cố rò rỉ gas:

- Khi chọn bình gas, nên chọn đại lý chính hãng, có tên tuổi. Bạn phải biết rõ cửa hàng gas nhà mình mua ở đâu, như thế nào, tránh trường hợp đó là sản phẩm của các cơ sở sang chiết lậu.

- Bằng cảm quan, bình phải còn nguyên vẹn, không móp méo, nước sơn còn tốt, không chóc, rỉ, rỗ.

- Khi đang thay bình gas, tuyệt đối không được sử dụng hoặc vận hành các thiết bị có thể phát sinh tia lửa điện gần đó như nổ xe máy, đánh bật lửa.

- Yêu cầu người thay bình gas phải thử lại độ kín bằng nước bọt xà phòng, cả trong trạng thái mở và khóa van.

- Gia đình cũng nên tự kiểm tra thường xuyên bếp, ống dẫn gas bằng nước bọt xà phòng.

- Tủ bếp không nên làm kín, mà phải để hở để có thể ngửi được khí gas rò. Khí gas nặng nên bao giờ cũng tràn xuống dưới đất, vì thế bên dưới tủ bếp chỗ để bình gas nên để thoáng.

- Hạn chế để lọt khí gas xuống đường ống hoặc các ống cống liên thông với bên ngoài. Nếu trong nhà có cống ở bếp nối với bên ngoài, khi trong nhà có hiện tượng rò gas, khí có thể lan ra đến ngoài đường, gặp tia lửa điện tình cờ sẽ cháy ngược vào trong.

- Về nguyên tắc, khi sử dụng xong nên khóa van bình, không chỉ là tắt bếp, bởi có trường hợp chủ nhà đi vắng cả ngày, chuột cắn đứt dây gas mà không biết.

- Nếu bình gas nhà bạn dùng van vặn thì khi mở chỉ vặn 1-2 vòng (hơi lỏng tay) là đủ, không cần mở hết.

- Sau 3 - 5 năm sử dụng nên thay ống dẫn gas.
Theo Người Đưa Tin 
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rò bình gas khi đang ngủ, 3 người thương vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO