Đất đai

Ra mắt Trang Thông tin điện tử Cục Quy hoạch và Phát triển tài nguyên đất

Thúy Nhi 21/12/2023 - 18:04

Cục Quy hoạch và phát triển tài nguyên đất (Bộ TN&MT) đã chính thức ra mắt trang thông tin điện tử của Cục với địa chỉ: qhpttnd.vn.

Chiều 21/12, tại Hà Nội, Cục Quy hoạch và phát triển tài nguyên đất đã tổ chức “Lễ ra mắt Trang Thông tin điện tử Cục Quy hoạch và Phát triển tài nguyên đất”. Tham dự có đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc Bộ.

img_9910.jpg
Các Phó Cục trưởng Cục Quy hoạch và phát triển tài nguyên đất: Chu An Trường, Vũ Sĩ Kiên, Đoàn Ngọc Phương bấm nút ra mắt trang thông tin điện tử.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đoàn Ngọc Phương, Phó Cục trưởng Cục Quy hoạch và phát triển tài nguyên đất - Trưởng Ban biên tập trang thông tin cho biết, việc thiết lập Trang tin điện tử thể hiện ý chí và cam kết mạnh mẽ của Cục trong việc đổi mới và nâng cao hiệu lực, hiệu quả, chất lượng công vụ của Cục, đồng thời, tăng sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị trực thuộc Bộ. “Đây là một dấu mốc quan trọng trong sự phát triển chung của Cục, lan tỏa và đẩy mạnh hoạt động thông tin trong lộ trình cải cách hành chính, thúc đẩy tính công khai, minh bạch về hoạt động của ngành TN&MT”, ông Phương nhấn mạnh.

Theo ông Phương, Trang thông tin điện tử của Cục sẽ cung cấp thông tin mới, cập nhật, các nguồn dữ liệu, các dịch vụ hành chính công, tin tức chuyên ngành trong lĩnh vực đất đai về quy hoạch và phát triển tài nguyên đất, góp phần mở rộng, đẩy mạnh công tác quản lý hành chính nhà nước ngày càng trở nên thân thiện, tiện ích với đông đảo người dân và doanh nghiệp.

img_9897.jpg
Ông Đoàn Ngọc Phương, Phó Cục trưởng Cục Quy hoạch và phát triển tài nguyên đất phát biểu tại lễ ra mắt

Với mục tiêu xây dựng Trang Thông tin điện tử là kênh truy cập dữ liệu tin cậy uy tín, tin cậy hàng đầu về công tác quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, điều tra, đánh giá đất đai…, ông Phương cho biết, Ban Biên tập trang thông tin xác định, trong thời gian sẽ tiếp tục hoàn thiện các căn cứ pháp lý và hạ tầng kỹ thuật, tạo hành lang đảm bảo cho hoạt động của Trang thông tin điện tử, có sự phân công trách nhiệm cụ thể, rõ ràng của các thành viên Ban Biên tập, của các cơ quan, đơn vị liên quan trong việc cung cấp, cập nhật thông tin, dữ liệu, trong liên kết khai thác, sử dựng các hệ thống cơ sở dữ liệu hiện có của ngành...

Đồng thời, đẩy mạnh việc liên kết, tích hợp thông tin, dữ liệu giữa các Trung tâm thông tin, các trang tin điện tử hiện có, trước hết là trong khối cơ quan Bộ, từng bước liên kết thông tin với Sở TN&MT các tỉnh thành phố trực thuộc trung ương trên địa bàn cả nước.

img_9906.jpg
Ông Chu An Trường, Phó Cục trưởng Cục Quy hoạch và phát triển tài nguyên đất tặng hoa, chức mừng Ban Biên tập trang thông tin

Ngoài ra, sẽ hoàn thiện Trang thông tin điện tử nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu của công tác quản lý Nhà nước, hoạt động của Cục và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dân, doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt Trang Thông tin điện tử Cục Quy hoạch và Phát triển tài nguyên đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO