Đầu tư - Tài chính

Quỹ Coca-Cola hợp tác cùng Kiva hỗ trợ 45.000 doanh nhân tiếp cận nguồn vốn

Quyết Thắng 24/08/2023 - 15:50

Quỹ Coca-Cola hợp tác cùng Tổ chức phi lợi nhuận Kiva triển khai Chương trình “Change Make Her” (Đổi mới vì phụ nữ). Chương trình sẽ diễn ra trong 5 năm nhằm hướng đến hỗ trợ các chủ doanh nghiệp chưa có khả năng tiếp cận nguồn vốn trên khắp thế giới.

Thông báo được tuyên bố tại Hội nghị về Đa dạng, Công bằng và Hoà nhập (DEI - Diversity, Equity and Inclusion) với chủ đề “Level the Playing Field” (Một sân chơi bình đẳng) được Coca-Cola tổ chức tại Sydney (Úc).

Trong 5 năm tới, Change Make Her sẽ hoạt động như một quỹ cho vay quay vòng, hỗ trợ các doanh nhân ở khu vực Đông Nam Á, Nam Thái Bình Dương, Châu Phi, Châu Mỹ Latinh và Châu Âu trong một số lĩnh vực bao gồm nông nghiệp bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu, nước sạch và bán lẻ.

Chủ tịch của Quỹ Coca-Cola, ông Saadia Madsbjerg cho biết, các khoản được hoàn trả từ những người vay sẽ quay trở lại quỹ, điều này cho phép những người đi vay trên khắp thế giới tiếp tục được vay và tái vay. Cấu trúc hoạt động này sẽ giúp gia tăng vốn vay của quỹ từ 1,1 triệu đô la vào năm 2023 lên tới 4,5 triệu đô la vào năm 2028.

Ông Madsbjerg chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng thông báo về mối quan hệ hợp tác mới giữa Coca-Cola và Kiva, mô hình này cải tiến hơn các hình thức cho vay truyền thống. Bằng cách hợp tác với những người cho vay và đối tác có cùng chí hướng từ khắp nơi trên thế giới, quỹ Change Make Her sẽ cho phép chúng tôi cho vay và tái cho vay cùng với hàng nghìn người khác. Đây là mối quan hệ đối tác dựa trên niềm tin về khả năng tiếp cận tài chính nhằm hỗ trợ cộng đồng. Các doanh nghiệp nhỏ đóng vai trò quan trọng trong việc tạo việc làm và phát triển nền kinh tế toàn cầu. Chúng tôi hy vọng rằng bên cạnh việc trực tiếp hỗ trợ các chủ doanh nghiệp, Change Make Her còn tạo ra hiệu ứng lan tỏa cho các thế hệ sau, khi những doanh nghiệp được hỗ trợ này tiếp tục tạo ra việc làm mới và thúc đẩy sự thịnh vượng trong cộng đồng.”

Kiva nổi tiếng với nền tảng cho vay toàn cầu, đóng vai trò là cầu nối đơn giản giữa cá nhân cho vay và cá nhân đi vay thông qua hoạt động tài chính vi mô huy động vốn cộng đồng. Đây là một chiến lược hiệu quả để giúp những người không thể tiếp cận các dịch vụ của ngân hàng thương mại được vay vốn. Coca-Cola tiếp tục hợp tác với các đối tác có tầm ảnh hưởng trên khắp thế giới nhằm lan tỏa sự tiến bộ cho phụ nữ và các nhóm thiểu số ít có cơ hội tiếp cận nguồn tài nguyên trong doanh nghiệp và xã hội.

mot-gia-dinh-nho-tai-viet-nam-nhan-duoc-su-ho-tro-tu-quy-kiva-de-cai-thien-cuoc-song..jpg
Một gia đình nhỏ tại Việt Nam nhận được sự hỗ trợ từ quỹ Kiva để cải thiện cuộc sống.

Trong 17 năm qua, Kiva đã cho vay hơn 2 tỷ đô la cho 4,7 triệu người trên toàn cầu, nhiều hơn bất kỳ nền tảng huy động vốn từ cộng đồng nào khác. Trong đó, hơn 80% khoản vay Kiva dành cho phụ nữ với tỷ lệ hoàn trả là 96%. Tại Việt Nam Kiva đã tạo điều kiện cho hơn 69.000 người vay trên khắp đất nước vay hơn 42 triệu đô la Mỹ.

ong-john-murphy-chu-tich-giam-doc-tai-chinh-the-coca-cola-company-va-ong-vishal-ghotge-tong-giam-doc-kiva-tai-hoi-nghi-dei..jpg
Ông John Murphy, Chủ tịch & Giám đốc tài chính The Coca-Cola Company và ông Vishal Ghotge, Tổng Giám đốc Kiva) tại hội nghị DEI.

Giám đốc điều hành của Kiva, ông Vishal Ghotge cho biết: “Kiva rất vinh dự được đồng hành cùng Quỹ Coca-Cola trong việc mở rộng hoạt động tiếp cận tài chính của chúng tôi thông qua dịch vụ khoản vay cải thiện cuộc sống. Chúng ta sẽ có thể chung tay phục vụ hàng ngàn người, điều này thể hiện sức mạnh hợp tác khi các tổ chức hướng tới các giá trị giống nhau. Chúng tôi đánh giá cao cam kết của Quỹ Coca-Cola và mong muốn được hợp tác cùng nhau trong việc tiếp tục thúc đẩy bình đẳng giới, hỗ trợ tài chính cho người tị nạn và các giải pháp thông minh về khí hậu cho các cộng đồng trên toàn cầu.”

Trong bốn thập kỷ qua, Quỹ Coca-Cola đã hỗ trợ nhiều chương trình cải thiện kinh tế trên khắp thế giới, bao gồm chương trình 5by20 kéo dài gần một thập kỷ, cùng với Công ty Coca-Cola và các đối tác đóng chai, đã hỗ trợ cải thiện kinh tế cho hơn 6 triệu phụ nữ.

Thông qua chương trình Change Make Her, nhân viên của Coca-Cola sẽ có thể chung tay hỗ trợ các khoản vay từ Kiva đến các doanh nhân và trực tiếp tham gia hỗ trợ sứ mệnh của Quỹ Coca-Cola. Để tìm hiểu thêm về nền tảng của Kiva, truy cập www.kiva.org.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quỹ Coca-Cola hợp tác cùng Kiva hỗ trợ 45.000 doanh nhân tiếp cận nguồn vốn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO