Xã hội

Quế Phong - Nghệ An: Xuất hiện vết nứt lớn, di dời nhiều hộ dân đến nơi an toàn

Đình Tiệp 30/09/2024 - 06:16

Trên núi Pù Mèo, thuộc bản Pục (xã Nậm Giải, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An) bất ngờ xuất hiện một vết nứt lớn kéo dài trên núi, chính quyền đã huy động lực lượng nhanh chóng di dời các hộ dân đến nơi an toàn.

Thông tin trên được ông Lô Minh Tường, Chủ tịch UBND xã Nậm Giải xác nhận và cho biết, sau khi phát hiện một vết nứt trên núi, chính quyền đã nhanh chóng di dời các hộ dân đến nơi an toàn.

Cũng theo ông Tường, vết nứt dài khoảng hơn 100m, rộng 20 – 40cm, có chỗ sâu khoảng 10m được phát hiện vào 11h trưa ngày 29/9/2024 trên núi Pù Mèo, thuộc bản Pục, xã biên giới Nậm Giải.

a1.jpg
Vết nứt dài khoảng hơn 100m, rộng 20 – 40cm, có chỗ sâu khoảng 10m.

Ngay xau khi xuất hiện tình trạng sạt lở ở khu vực này, người dân lập tức thông báo đến chính quyền. Vì thế, chính quyền địa phương đã ngay lập tức lên kiểm tra, khảo sát và huy động lực lượng công an, quân sự nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

“Tại bản Pục, xã Nậm Giải có 90 hộ dân với 360 nhân khẩu, chủ yếu là người đồng bào dân tộc Thái. Vết nứt nói trên xuất hiện có nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến hàng chục hộ dân với nhiều nhân khẩu. Hiện các gia đình cùng tài sản đã được lực lượng chức năng di dời đến nơi an toàn”, ông Tường nói.

Được biết, đa phần các hộ dân sống cách núi Pù Mèo khoảng 30m – 50m. Việc xuất hiện vết nứt kéo dài khiến người dân địa phương vô cùng lo lắng và hoang mang.

a2.jpg
Nhiều hộ dân đã được di dời đến nơi an toàn, đề phòng bất trắc.

Tối 29/9, ông Dương Hoàng Vũ, Chủ tịch UBND huyện Quế Phong cũng thông tin rằng, Công tác di dời những hộ dân ở vùng nguy hiểm đã được chính quyề hoàn tất. Hiện, các phòng ban chức năng đang trực tiếp ở hiện trường khu vực sạt lở để xem xét, đánh giá toàn diện nguy cơ, mức độ rủi ro để có các hướng xử lý tiếp theo.

Được biết, tại bản Pục và bản Méo thuộc xã Nậm Giải vào năm 2007 từng xảy ra một trận lũ quét kinh hoàng, cướp đi sinh mạng của 13 người. Sau đó, nhiều hộ dân ở bản hai bản này cũng đã phải di dời vào tái định cư tại một khu vực cách đó không xa là bản Piêng Lâng, xã Nậm Giải hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quế Phong - Nghệ An: Xuất hiện vết nứt lớn, di dời nhiều hộ dân đến nơi an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO