Quảng Trị: Trao tặng, truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” 

Tiến Nhất| 24/07/2020 21:26

(TN&MT) - Chiều 24/7, tỉnh Quảng Trị đã long trọng tổ chức Lễ trao tặng, truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” và Huân chương độc lập cho các mẹ có chồng, con hy sinh trong kháng chiến.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị truy tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng cho 81 Mẹ

Nhằm ghi nhớ và tôn vinh những đóng góp to lớn của các mẹ đã hiến dâng những người chồng, người con phục vụ kháng chiến, Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã quyết định trao tặng, truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 84 mẹ tại tỉnh Quảng Trị, trong đó có 3 mẹ còn sống.

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Trị - ông Nguyễn Văn Hùng đã trao tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho mẹ Tạ Thị Phún, ở huyện Vĩnh Linh. Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị cũng trao danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho thân nhân 81 mẹ đã mất.

Bên cạnh đó, tặng Huân chương độc lập cho 11 gia đình, trong đó có 7 gia đình có nhiều liệt sĩ đã anh dũng hy sinh xương máu cho Tổ quốc, 4 người hoạt động kháng chiến có nhiều đóng góp.

Trao tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng cho mẹ Tạ Thị Phún ở huyện Vĩnh Linh

Tại Lễ trao tặng và truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”, ông Võ Văn Hưng - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các Anh hùng, Liệt sĩ, những người Mẹ Việt Nam anh hùng, những người đã cống hiến xương máu cho nền độc lập của dân tộc.

Việc phong tặng, truy tặng danh hiệu cao quý Bà mẹ Việt Nam anh hùng và trao tặng Huân chương Độc lập thể hiện được ý Đảng, lòng dân, là sự ghi nhận của Tổ quốc đối với công lao của các mẹ.

Đến thời điểm này, đã có 2.876 bà Mẹ của tỉnh Quảng Trị được Nhà nước ghi công, trao tặng và truy tặng danh hiệu cao quý Bà mẹ Việt Nam anh hùng; 656 gia đình được tặng thưởng Huân chương độc lập.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Trao tặng, truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” 
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO