Quảng Trị: Tổ chức trang trọng lễ viếng các Anh hùng liệt sỹ

28/04/2018 16:26

(TN&MT) -  Nhân kỷ niệm 43 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2018), 46 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972 - 1/5/2018), ngày 27/4, Tỉnh ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam, Đoàn Đại biểu Quốc hội cùng các ban, ngành tỉnh Quảng Trị đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tại các nghĩa trang, khu lưu niệm, tưởng nhớ và tri ân các Anh hùng liệt sỹ.

Trong không khí trang nghiêm, Đoàn đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tại khu khánh tiết của Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Đường 9 và Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn, nơi yên nghỉ của trên 21.000 liệt sỹ từ khắp mọi miền của đất nước.

A2 (12)

Đoàn cũng đã đến dâng hương tại Di tích lịch sử Thành cổ Quảng Trị, nơi được xem là nấm mồ chung của hàng vạn người con ưu tú đã mãi mãi nằm xuống trong mùa Hè đỏ lửa năm 1972. Kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, các đại biểu dành một phút mặc niệm tưởng nhớ những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Bên cạnh đó, các đại biểu đã đến dâng hương tại Khu lưu niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn - người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà lãnh đạo kiệt xuất của đất nước, tại xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong.

Quảng Trị hiện có 72 nghĩa trang liệt sỹ, trong đó, có 2 nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia là Trường Sơn và Đường 9. Thay mặt nhân dân cả nước chăm sóc cho các phần mộ của các anh hùng liệt sỹ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Trị đang làm tốt nhiệm vụ và trách nhiệm của mình, nhất là trong những ngày lễ trọng đại, để thân nhân các anh hùng liệt sỹ yên tâm khi gửi những người con thân yêu nằm lại trên mảnh đất này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Tổ chức trang trọng lễ viếng các Anh hùng liệt sỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO