Quảng Trị: Diễn tập chữa cháy, cứu nạn với quy mô lớn nhất từ trước đến nay

08/09/2019 22:43

(TN&MT) - Ngày 8/9, tỉnh Quảng Trị đã tổ chức diễn tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ có huy động nhiều lực lượng, phương tiện tại chợ Đông Hà. Ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo trực tiếp chỉ đạo buổi thực tập. Đây được xem là đợt diễn tập hỏa hoạn có quy mô lớn nhất từ trước đến nay trên địa tại bàn tỉnh.

Với phương châm “Chủ động phòng cháy tốt, sẵn sàng chữa cháy kịp thời và có hiệu quả”, đồng thời nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân đối với công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH), UBND tỉnh Quảng Trị xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ huy động nhiều lực lượng quy mô cấp tỉnh tại chợ Đông Hà.

0
Ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị trực tiếp chỉ đạo đợt diễn tập phòng chống hỏa hoạn lớn nhất từ trước đến nay tại Quảng Trị

Chợ Đông Hà với diện tích gần 40.000 m2 với hàng ngàn gian mua sắm là trung tâm thương mại lớn của tỉnh Quảng Trị, phục vụ khách du lịch tham quan mua sắm các loại hàng hóa có nguồn gốc từ Thái Lan, Trung Quốc, Lào... là một trong những chợ được xếp vào nhóm lớn nhất nước cả về quy mô công trình và năng lực kinh doanh hàng hóa.

Tại buổi thực tập, tình huống đưa ra là tại khu vực quầy Y khu vực kinh doanh hàng vải, hàng giày dép thuộc chợ Đông Hà xảy ra cháy. Khu vực cháy có nguy cơ lan rộng ra các quầy kế bên và toàn chợ. Thời điểm cháy có rất nhiều khách đang tham quan, mua sắm, khách chạy hoảng loạn. Trước tình hình đó, các giai đoạn xử lí tình huống được thực hiện gồm: xử lí tình huống cháy và cứu nạn, cứu hộ của lực lượng PCCC cơ sở và UBND phường 1; xử lí tình huống cháy của đội cảnh sát chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trung tâm và các lực lượng trên địa bàn thành phố Đông Hà; xử lí tình huống của các lực lượng chi viện; khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy. Lực lượng, phương tiện huy động tham gia diễn tập xử lí tình huống cháy bao gồm 17 đơn vị, 377 người, 37 xe các loại, 3 máy bơm và 1 thiết bị chiếu sáng.

Qua hơn một giờ thực tập vận hành cơ chế và thực tập thực binh với tinh thần nghiêm túc, khẩn trương, buổi thực tập đã thành công tốt đẹp, đảm bảo an toàn về lực lượng và phương tiện tham gia, hoàn thành mục đích, yêu cầu kĩ thuật đề ra.

Phát biểu bế mạc, ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đề nghị các ngành chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện chính sách, pháp luật, xử lí nghiêm minh các hành vi vi phạm pháp luật đối với cơ sở không đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy. Các đơn vị liên quan tổ chức tập huấn, diễn tập, thực tập các phương án, tình huống xử lí sự cố cháy, nổ và cứu nạn, cứu hộ để nâng cao nhận thức trách nhiệm của cán bộ, công nhân viên, người dân. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật, hướng dẫn các biện pháp PCCC bằng các hình thức phù hợp với từng cơ quan, đơn vị, cơ sở, khu dân cư để người dân thấy được tầm quan trọng công tác PCCC trong đời sống hàng ngày.
Sau đây là một số hình ảnh tại buổi diễn tập.

1
Ngọn lửa bắt đầu bùng phát

 

3
Nhiều người bắt đầu sơ tán khẩn cấp ra khỏi chợ
4
Ngọn lửa lây lan nhanh sang các khu vực xung quanh chợ
5
Lực lượng Ban Quản lý Chợ Đông Hà phun nước khống chế đám cháy
6
Người dân đem hàng hóa ra khỏi chợ
 
7
 
11
Lực lượng Công an, Quân đội triển khai cứu hộ, giúp dân thoát khỏi đám cháy
15
Lực lượng Phòng cháy chữa cháy tỉnh Quảng Trị đã có mặt khống chế đám cháy

 

18
Cứu hộ người dân mắc kẹt trong đám cháy từ trên cao
25
Đám cháy được dập tắt,lực lượng chức năng khoanh vùng điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn
26
Kết thúc và báo cáo kết quả đợt diễn tập

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Diễn tập chữa cháy, cứu nạn với quy mô lớn nhất từ trước đến nay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO