Quảng Ninh: Xe cơi nới thành thùng, quá tải “băm nát” Quốc lộ 279

20/03/2019 21:33

(TN&MT) – Thời gian gần đây, người dân sống hai bên Quốc lộ 279 đoạn nối từ phường Quang Hanh, TP. Cẩm Phả tới ngã tư rẽ vào Thị trấn Trới, huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh luôn sống trong cảnh trời nắng thì bụi than, đất, cát bay mù mịt vào nhà, còn ngày mưa bùn đất văng đầy vào cửa nhà, khiến cho việc tham gia giao thông, cũng như sinh hoạt, kinh doanh của người dân gặp nhiều khó khăn, nguy hiểm. Nguyên nhân chính là do hàng loạt xe tải “3 chân”, “4 chân”, “hổ vồ” cơi nới thành, chở quá tải chạy ầm ầm cả ngày, lẫn đêm trên tuyến đường này.

Anh 1
Xe chở than, cơi nới thành trùng che phủ sơ sài chạy trên Quốc lộ 279, đoạn qua xã Thống Nhất

 

Anh 2
Mặt đường Quốc lộ 279 luôn phủ lớp than đen kịt, gây ô nhiễm môi trường

Quốc lộ 279 hoàn thành đưa vào sử dụng góp phần quan trọng trong việc giảm tải các phương tiện giao thông có trọng tải lớn lưu thông trong khu vực nội thị TP. Hạ Long. Theo đó, các phương tiện có trọng tải lớn lưu thông trên quốc lộ 18, đoạn Hạ Long - Cẩm Phả và ngược lại sẽ chạy qua quốc lộ này. Tuy nhiên, hiện nay tuyến đường này đang bị “băm nát”, mặt đường nhiều đoạn lún, võng, xuất hiện nhiều “ổ gà”, “ổ voi” do dàn xe quá tải chở than, cát, đất, đá quần thảo suốt ngày đêm.

Anh 3
Xe tải cơi nới thành thùng chở than từ khu vực cầu Diễn Vọng ra các cảng than dọc Quốc lộ 279

Mới đây, chúng tôi có mặt tại khu vực ngã tư Cầu Bang, giao giữa quốc lộ 279 và con đường dẫn vào xã Thống Nhất, huyện Hoành Bồ, từng đoàn xe chở đầy đất, đá, than trên các thùng xe cơi nới cao ngất ngưởng chạy rầm rập trên đường với tốc độ “chóng mặt”. Nhiều đoạn đường hẹp, mặt đường đầy “ổ gà”, nhưng dàn xe tải vẫn phóng với tốc độ cao, lấn làn vượt ầu, khiến cho người và phương tiện tham gia giao thông qua đây rất lo ngại.

Anh 4
Xe cơi nới thành thùng chở than vào Nhà máy gạch Vũ Oai, huyện Hoành Bồ

Hàng ngày, các dàn xe tải chở đất, đá từ các mỏ đất, đá ở các xã Thống Nhất, Vũ Oai, huyện Hoành Bồ rồi chạy sang TP.Cẩm Phả trên Quốc lộ 279, cũng như ra các bến bãi tập kết dọc hai bên Quốc lộ 279. Từng dàn xe chậy ầm ầm gây ra khói, bụi mù mịt, cùng tiếng ồn, làm ảnh hưởng tới môi trường cũng như cuộc sống của người dân ở các xã Thống Nhất, Vũ Oai...

Anh 5
Xe tải chở than phóng rầm rập vào ban đêm trên Quốc lộ 279.

Cùng với các dàn xe tải chở vật liệu xây dựng là nhiều dàn xe “hổ vồ” chở than từ các mỏ về tập kết tại các cảng chứa than hai bên Quốc lộ 279. Hầu hết các xe tải chở than đều cơi nới thành, thùng, bạt che phủ sơ sài, xe chạy với tốc độ cao, than rơi vãi gây bụi mù mịt vào ngày nắng, còn khi gặp trời mưa, lớp than trên bám mặt đường trở nên nhầy nhụa, trơn trượt, mỗi khi các phương tiện giao thông chạy qua văng bắn tung tóe lên người đi xe máy, xe đạp, cũng như các hộ sống hai bên đường. 

Ông Nguyễn Văn Tuấn, trú tại xã Thống Nhất, huyện Hoành Bồ cho biết, gia đình tôi cũng như nhiều hộ dân trong xã luôn phải sống chung với cảnh bụi bặm, cùng tiếng gầm rú của dàn xe tải hạng nặng chở đất, đá, than chạy rầm rập suốt ngày đêm. Đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra, do các đoàn xe chở vật liệu xây dựng, xe công-ten-nơ và xe tải chở than thường xuyên lưu thông trên Quốc lộ 279 ra các cảng tập kết than.

Tình trạng xe cơi nới thành thùng, chở quá tải chạy trên Quốc lộ 279 diễn ra cả ngày lẫn đêm, gây ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông đối với người và phương tiện qua lại. Đề nghị các lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh tăng cường kiểm tra, xử lý, giải quyết tình trạng nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Xe cơi nới thành thùng, quá tải “băm nát” Quốc lộ 279
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO