Quảng Ninh: Vietjet khai trương đường bay TP Hồ Chí Minh - Vân Đồn

20/01/2019 22:39

(TN&MT) - Ngày 20/1, chuyến bay đầu tiên của Công ty CP Hàng không Vietjet Air (Vietjet) mang số hiệu VN A636 khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) chở 172 hành khách đã đáp xuống Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.

ảnh 1
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và nhà đầu tư sân bay (Tập đoàn Sun Group) và hãng hàng không Vietjet cắt băng khai trương đường bay mới.

Vietjet là hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam vận hành theo mô hình hàng không thế hệ mới, chi phí tiết kiệm và linh hoạt với thị phần lớn, bằng gần 50% so với các hãng hàng không trong cả nước. Đối với các đối tác quốc tế, Vietjet là thành viên chính thức của Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA). Tháng 10/2018 sau khi đánh giá một cách kỹ lưỡng mức độ an toàn và phản hồi từ các hãng hàng không, AirlineRatings (Tổ chức hàng không quốc tế) đã đánh giá, xếp hạng mức độ an toàn của Vietjet lên 7 sao - mức cao nhất trong hệ thống xếp hạng.

Ngoài các tuyến bay truyền thống, Vietjet luôn muốn mở rộng và phát triển thị trường rộng khắp châu Á - Thái Bình Dương, đồng thời tiếp tục đầu tư, trang bị tàu bay mới, hiện đại, đẳng cấp để đáp ứng nhu cầu ngày càng phát triển của loại hình vận tải hàng không. Tại thị trường Quảng Ninh, với lượng khách lưu thông ngày một tăng, được hướng tới là thị trường tiềm năng nên được hãng quan tâm đặc biệt.

ảnh 2
 Chuyến bay đầu tiên của Công ty CP Hàng không Vietjet Air (Vietjet) mang số hiệu VN A636 khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) chở 172 hành khách đã đáp xuống Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Sau sự kiện đón chuyến bay đầu tiên tới Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Vietjet khai thác khứ hồi với tần suất 4 chuyến/tuần, vào các ngày thứ 2, 4, 6 và chủ nhật, từ 21/2 sẽ tăng tần suất 1 chuyến/ngày, thời gian bay mỗi chặng khoảng 2 giờ 15 phút. Theo đó, lịch bay bắt đầu từ 7h tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) - đến sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) vào 9h15’; chuyến ngược lại từ sân bay Vân Đồn sẽ được bắt đầu từ 9h50’ và đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất vào lúc 12h5’. Hãng sẽ sử dụng 2 loại máy bay là Airbus Industrie A320 có tổng số 180 ghế và Airbus Industrie A321 có tổng số 230 ghế. Giá vé trong chương trình khuyến mãi mở tuyến sẽ từ 0 đến 900.000 đồng (chưa bao gồm thuế, phí) đối với đường bay nhóm 5 (nhóm đường bay nội địa dài nhất).

Tỉnh Quảng Ninh bố trí xe buýt miễn phí đưa, đón hành khách từ Vân Đồn về Cẩm Phả, Hạ Long và ngược lại; phát vé miễn phí tham quan Vịnh Hạ Long, Yên Tử cho du khách; Tập đoàn Sun Group thực hiện giảm giá vé từ 20-50% khi tham quan Sunworld Hạ Long (áp dụng đến hết 31/12/2019).

Vietjet là hãng hàng không thứ 2 sau Vietnam Airlines tổ chức khai thác tuyến tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn. Theo thống kê từ Ban Quản lý cảng, từ khi chính thức đưa vào khai thác đến nay đã có gần 5.000 lượt hành khách thông qua cảng đi chuyến bay Quảng Ninh - TP Hồ Chí Minh và ngược lại. Bắt đầu từ ngày 20/1, sẽ có 2 chuyến bay đến và đi mỗi ngày, với trung bình gần 500 lượt hành khách qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Vietjet khai trương đường bay TP Hồ Chí Minh - Vân Đồn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO