Quảng Ninh: Tổng kết 10 năm thực hiện pháp luật huy động nhân lực, tàu thuyền, phương tiện bảo vệ chủ quyền vùng biển

Phạm Hoạch| 30/10/2020 10:50

(TN&MT) - UBND tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện pháp luật về huy động nhân lực, tàu thuyền và phương tiện dân sự tham gia bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền các vùng biển nước CHXHCN Việt Nam.

Trong 10 năm qua, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương tổ chức rà soát, khảo sát nguồn nhân lực, tàu thuyền đủ điều kiện tham gia bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền biển đảo.

Hàng năm, Tỉnh điều chỉnh, bổ sung kịp thời phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ, chỉ đạo Bộ CHQS tỉnh, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh xây dựng kế hoạch và tổ chức huấn luyện bảo đảm chặt chẽ, nghiêm túc.

UBND tỉnh giao cho Bộ CHQS tỉnh chủ trì phối hợp với các địa phương có tàu thuyền được huy động đánh giá gía trị tài sản tàu thuyền và phương tiện dân sự trong diện huy động, tổ chức đăng ký, quản lý nguồn nhân lực tàu thuyền dân sự trong diện huy động tại địa phương.

Các tập thể và cá nhân nhận Bằng khen của UBND tỉnh Quảng Ninh trao tặng

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, ông Bùi Văn Khắng đã biểu dương những kết quả đạt được của các sở, ngành, địa phương trong thời gian qua. Để thực hiện tốt nhiệm vụ đề ra, đề nghị các sở, ngành, địa phương tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt sâu sắc và triển khai, thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước về nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng sâu rộng, tạo sự đoàn kết, thống nhất trong các lực lượng, nhân dân, gắn phát triển kinh tế - xã hội với củng cố tiềm lực QPAN. Đồng thời, phát huy nguồn lực của toàn xã hội, của quần chúng nhân dân trong bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền các vùng biển của Tổ quốc.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Quảng Ninh đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện pháp luật về huy động nhân lực, tàu thuyền và phương tiện dân sự tham gia bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền các vùng biển nước CHXHCN Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Tổng kết 10 năm thực hiện pháp luật huy động nhân lực, tàu thuyền, phương tiện bảo vệ chủ quyền vùng biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO