Quảng Ninh sẽ mạnh tay với khai thác thủy sản tận diệt

06/08/2017 00:00

Đó là chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc khi đi kiểm tra hoạt động khai thác thủy sản tại các địa phương ven biển và vùng lõi Vịnh Hạ Long hôm 5/8.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc trò chuyện với ngư dân đang khai thác thủy sản trên vịnh Bái Tử Long. 

Cùng đi có lãnh đạo Công an, Biên phòng tỉnh; một số sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND các địa phương Hạ Long, Cẩm Phả, Vân Đồn, Tiên Yên, Đầm Hà, Hải Hà và Móng Cái.

Hiện nay trên địa bàn các địa phương ven biển, tình trạng khai thác thủy sản bằng những công cụ đánh bắt hủy diệt thường xuyên diễn ra, ảnh hưởng đến nguồn lợi, giống loài thủy sản, có nguy cơ cạn kiệt.

Trước tình trạng đó, trực tiếp kiểm tra hoạt động khai thác thủy sản của một số phương tiện đang đánh bắt thủy sản trên khu vực vịnh Bái Tử Long, Bí thư Nguyễn Văn Đọc cùng Đoàn công tác phát hiện hầu hết các chủ phương tiện đánh bắt gần bờ đều sử dụng các dụng cụ cấm trong khai thác thủy sản, nhất là bộ kích điện để đánh bắt thủy sản.  

Trước tình trạng trên, Bí thư Nguyễn Văn Đọc đã giao UBND tỉnh xây dựng kế hoạch, tổ chức chương trình tổng thể ra quân trên toàn tỉnh về bảo vệ nguồn lợi thủy sản; tổ chức thành lập các đoàn bao gồm các lực lượng chức năng (Biên phòng, Công an thủy, Chi Cục bảo vệ nguồn lợi tủy sản, Cảnh sát biển, kiểm ngư…) rà soát, kiểm tra, kiểm soát thường xuyên, quyết liệt và xử lý nghiêm đối với các phương tiện sử dụng công cụ khai thác, đánh bắt thủy sản hủy diệt (xiết điện, mìn, lồng bát quái...).

Bí thư Nguyễn Văn Đọc yêu cầu UBND các địa phương có kế hoạch thông tin, tuyên truyền cho ngư dân trên địa bàn không được sử dụng các thiết bị cấm trong khai thác, đánh bắt thủy sản. Đồng thời, rà soát, kiểm tra các phương tiện khai thác, đánh bắt thủy sản, nhất là những phương tiện đánh bắt gần bờ.

Trong năm nay, Quảng Ninh sẽ cấm khai thác thủy sản trong vùng lõi Vịnh Hạ Long và dần chấm dứt toàn bộ các hoạt động khai thác, đánh bắt thủy sản trong khu vực Vịnh Hạ Long và Vịnh Bái Tử Long, tập trung phát triển loại hình du lịch trải nghiệm câu cá trên Vịnh, tạo hướng chuyển đổi nghề nghiệp cho ngư dân.

Theo Báo Đại đoàn kết

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh sẽ mạnh tay với khai thác thủy sản tận diệt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO