Quảng Ninh: Phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Canh Tý 2020

Phạm Hoạch| 30/01/2020 17:32

(TN&MT) - Hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, ngày 30/1, nhiều địa phương, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”.

Ngay sau lễ phát động, cán bộ, chiến sĩ khối cơ quan và các phân đội trực thuộc Bộ CHQS tỉnh Quảng Ninh, Trung đoàn 244, Trường Quân sự tỉnh đã trồng 842 cây các loại.

Năm nay, Bộ CHQS tỉnh Quảng Ninh tiếp tục chỉ đạo ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương xác định địa điểm trồng cây, nhất là khu vực thao trường huấn luyện tổng hợp, khu vực căn cứ chiến đấu, đồng thời chọn cây trồng phù hợp.

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh Quảng Ninh trồng cây tại trụ sở cơ quan

Dự kiến trong dịp đầu xuân Canh Tý 2020, các đơn vị thuộc LLVT tỉnh Quảng Ninh sẽ trồng được trên 18.000 cây các loại, trong đó trên 17.000 cây lấy gỗ và cây bóng mát, trên 1.000 cây ăn quả.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, trong những năm qua, huyện Vân Đồn luôn quan tâm đến công tác trồng cây, gây rừng, bảo vệ và chăm sóc, phát triển rừng trồng. Phong trào trồng cây, gây rừng đến nay đã lan tỏa rộng rãi trong cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và cộng đồng dân cư.

Trong năm 2019, từ phong trào phát động Tết trồng cây đã có trên 600ha rừng trên địa bàn huyện Vân Đồn được trồng mới, góp phần nâng tỷ lệ độ che phủ rừng trên địa bàn huyện lên trên 54%. Năm 2020, huyện Vân Đồn tiếp tục triển khai công tác trồng, chăm sóc rừng, phấn đấu trồng mới trên 600ha rừng, tạo môi trường xanh, sạch, đảm bảo cho sự phát triển bền vững của Khu kinh tế Vân Đồn.

Huyện Vân Đồn phát động Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ" nhân dịp đầu năm mới 2020

Ngay sau lễ phát động phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Canh Tý 2020, ngày 30/1, tại các xã, thị trấn trong toàn huyện Hải Hà, các đại biểu cùng nhân dân đã tham gia trồng 46.230 cây xanh các loại.

Năm 2019, huyện Hải Hà đã trồng mới 350ha rừng tập trung và hàng nghìn cây xanh, cây bóng mát các loại, nâng tổng diện tích rừng tự nhiên của huyện lên hơn 30.000ha, tỷ lệ che phủ rừng đạt 61%.

Công ty Cổ phần Than Vàng Danh- Vinacomin phát động lễ trồng cây đầu xuân Canh Tý 2020

Tại các đơn vị ngành Than đứng chân trên địa bàn tỉnh, công tác bảo vệ môi trường cũng được coi là một trong những nhiệm vụ được thực hiện thường xuyên, trong đó việc trồng cây xanh cũng luôn được quan tâm. “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” cũng được duy trì thực hiện đều đặn hằng năm, trở thành nền nếp nhằm tuyên truyền đến CBCNV các đơn vị về nâng cao ý thức trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh, cải thiện môi trường, cảnh quan tại nơi làm việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Canh Tý 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO