Quảng Ninh mở lại các hoạt động du lịch nội tỉnh

Phạm Hoạch| 02/03/2021 15:55

(TN&MT) - Theo Công văn số 1180/UBND-DL1 ngày 2/3, UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo kể từ 0 giờ ngày 2/3/2021, triển khai mở lại một số hoạt động kinh tế - xã hội, trong đó có các hoạt động du lịch nội tỉnh.

Cụ thể, đối với người từ tỉnh ngoài vào Quảng Ninh, tỉnh Quảng Ninh bố trí cơ sở cách ly tập trung theo hình thức tự trả phí đối với tất cả người đến từ vùng có dịch của các địa phương giáp ranh với Quảng Ninh và các ổ dịch tại các tỉnh, thành phố khác trong nước. Đối với các trường hợp đến Quảng Ninh từ các vùng không có dịch, thực hiện khai báo y tế khi đến Quảng Ninh qua các chốt kiểm soát.

Đối với người từ Quảng Ninh đi các địa phương khác, được phép ra khỏi tỉnh Quảng Ninh (không phải khai báo y tế) nhưng nếu quay lại phải thực hiện các nội dung quy định nêu trên.

Người lao động tại Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Thương mại 188 đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch trong sản xuất

Tại 12 chốt kiểm soát giáp các tỉnh, thành phố, thực hiện kiểm soát khai báo y tế chặt chẽ đối với toàn bộ người vào tỉnh Quảng Ninh, đặc biệt người từ vùng có dịch của các địa phương giáp ranh với Quảng Ninh; tiếp tục áp dụng khai báo y tế điện tử; khuyến cáo người dân chủ động khai báo y tế điện tử trước để giảm thiểu thời gian qua các trạm kiểm soát. Không kiểm soát người ra khỏi tỉnh Quảng Ninh. Dừng hoạt động của tất cả các chốt kiểm soát nội tỉnh. Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, Thủ trưởng các sở, ngành: Giao thông, Công an tỉnh, Y tế và các đơn vị có liên quan tăng cường nhân lực, thực hiện kiểm soát chặt chẽ tại các chốt kiểm soát phòng chống dịch với tỉnh ngoài, và trên toàn bộ các khu vực có thể tiếp cận bằng đường mòn, lối mở, bến đò, tàu, thuyền, đường sông, biển... Tuyệt đối không để tình trạng vào tỉnh Quảng Ninh không được kiểm soát. Xử lý nghiêm với hình thức xử lý cao nhất theo quy định của pháp luật đối với mọi trường hợp vi phạm.

Cho phép các trường hợp sau được lưu thông bình thường: Xe cứu thương; xe thực thi công vụ được cơ quan có thẩm quyền cho phép; xe của các cơ quan ngoại giao; xe đưa đón công nhân hoạt động thường xuyên theo tuyến cố định trong và ngoài tỉnh; xe chở lương thực, thực phẩm, hàng hóa, nguyên vật liệu phục vụ sản xuất kinh doanh có đầy đủ giấy tờ về nhân thân, hàng hóa, khai báo y tế; xe đón, chở người hoàn thành cách ly; xe đón người đi chữa bệnh về phải xuất trình giấy ra viện.

Công nhân thi công cầu Vân Tiên (cao tốc Vân Đồn- Móng Cái) thực hiệm nghiêm việc đeo khẩu trang trong khi làm việc

Chưa tổ chức lại hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh.

Về việc mở lại các hoạt động du lịch, dịch vụ, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố quyết định về việc thí điểm cho phép cơ sở dịch vụ, du lịch, các cơ sở tín ngưỡng tôn giáo và các cơ sở dịch vụ khác trên địa bàn hoạt động trở lại trong trạng thái bình thường mới; chỉ tổ chức đón du khách nội tỉnh là người sinh sống làm việc trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Thời gian thí điểm đến ngày 15/3/2021; hết thời gian thí điểm, tổ chức đánh giá cụ thể tình hình, sau đó mới quyết định triển khai các bước tiếp theo.

Đối với dịch vụ tham quan, lưu trú trên Vịnh Hạ Long, tại các cảng tàu du lịch, các điểm tham quan trên Vịnh Hạ Long thực hiện việc giãn cách đảm bảo số lượng an toàn giữ khoảng cách tối thiểu giữa các hành khách và có các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định. Đối với phương tiện tham quan: Thực hiện việc bố trí tối đa không quá 50% số ghế trên chuyến. Đối với tàu lưu trú: Được phép chở số lượng khách theo đăng ký phù hợp với thực tiễn của tàu, nhưng phải triển khai các biện pháp không tập trung đông người tại các khu vực công cộng trên tàu, thực hiện việc bố trí lệch giờ ăn, giờ sinh hoạt chung…

Cho phép tổ chức các hội nghị, hội thảo; hoạt động, dịch vụ văn hóa, thể thao; phòng tập gym, fitness, yoga, câu lạc bộ bi-a; các hoạt động đám cưới, đám hỏi được tổ chức, nhưng phải thực hiện nghiêm việc giãn cách và các biện pháp phòng chống dịch theo đúng yêu cầu hướng dẫn của Bộ Y tế và tỉnh Quảng Ninh.

Giao Công an tỉnh tham mưu cho UBND tỉnh xem xét việc mở lại hoạt động của các cơ sở kinh doanh có điều kiện: rạp chiếu phim, karaoke, mát xa, vũ trường, bar, pub, dịch vụ internet, trò chơi điện tử.

Thị xã Đông Triều chưa được tổ chức lại các hoạt động du lịch, dịch vụ, hoạt động, dịch vụ văn hóa, thể thao, hội nghị, hội thảo, cưới hỏi... cho đến khi có thông báo mới.

Về tổ chức hoạt động của Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông-Vận tải, UBND huyện Vân Đồn và các đơn vị có liên quan rà soát lại toàn bộ quy trình phòng chống dịch tại Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn phù hợp với tình hình mới để đảm bảo sẵn sàng hoạt động sau khi được Bộ Giao thông-Vận tải cấp phép mở lại. Bổ sung các phương tiện phòng dịch: Hệ thống kiểm soát thân nhiệt, nước sát khuẩn nhanh, khẩu trang… tại các vị trí đón tiếp hành khách. Sở Y tế chịu trách nhiệm kiểm tra và xác nhận phương án phòng, chống dịch của Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn trước khi chính thức mở lại hoạt động.

Trước tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, nguy cơ thâm nhập mầm bệnh từ các vùng có dịch vào tỉnh rất lớn, vì vậy, tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai quyết liệt, đồng bộ, có hiệu quả các biện pháp của Trung ương, của tỉnh theo hướng thắt chặt bên ngoài, nới lỏng bên trong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh mở lại các hoạt động du lịch nội tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO