Quảng Ninh dừng tổ chức các lễ hội lớn để chống dịch nCoV

Phạm Hoạch| 02/02/2020 13:55

(TN&MT) - UBND tỉnh Quảng Ninh vừa phát đi công văn hỏa tốc về việc tạm dừng việc tổ chức các lễ hội và hội xuân đầu năm 2020 trên địa bàn tỉnh để chủ động trong việc phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona (nCoV).

Theo đó, Quảng Ninh sẽ dừng việc tổ chức các lễ hội, hội xuân, lễ khai hội trên địa bàn địa phương quản lý năm 2020; không tổ chức các hoạt động tụ tập đông người là cơ sở để lây lan dịch bệnh đảm bảo an toàn cho nhân dân đang sinh sống trên địa bàn.

Cán bộ Ban Quản lý di tích và Rừng Quốc gia Yên Tử tuyên truyền thông tin về  dịch nCoV tới du khách đi lễ đầu Xuân

Cùng với đó là quán triệt các ban quản lý di tích, các khu di tích trên địa bàn quản lý không thực hiện các lễ nghi tôn giáo, tín ngưỡng thu hút đông đảo nhân dân và du khách tham gia. Thực hiện tuyên truyền trong các di tích, các khu di tích về dịch bệnh nCoV gây ra cũng như cách phòng, chống dịch cho nhân dân, phật tử trên địa bàn.

Đồng thời, thành lập các đoàn công tác đi kiểm tra, nắm tình hình hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo tại cá di tích do địa phương quản lý; kịp thời phát hiện, chấn chỉnh các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo không đúng với quy định pháp luật và truyền thông văn hoá của dân tộc; các hoạt động tu tập đông người tại cơ sở di tích để có những tuyên truyền, hướng dẫn hoạt động tụ tập đông người tại cơ sở di tích để có những tuyên truyền, hướng dẫn hợp lý về việc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp. Thường xuyên cập nhật, theo dõi tỉnh hình dịch bệnh kịp thời, thông tin đầy, chính xác đến nhân dân và du khách.

Cán bộ Ban Quản lý di tích và Rừng Quốc gia Yên Tử phát khẩu trang miễn phí cho du khách

Việc tổ chức lại lễ hội (nếu có) sau khi dịch nCoV được không chế sẽ được thực hiện theo quy định của Chính Phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh dừng tổ chức các lễ hội lớn để chống dịch nCoV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO