Quảng Ninh đón hàng trăm khách du lịch “xông đất” đầu năm mới Quý Mão

Phạm Hoạch| 22/01/2023 18:27

(TN&MT) - Ngày 22/01 (tức Mùng 1 Tết Nguyên đán Quý Mão 2023), tại 2 Cảng tàu khách du lịch quốc tế Hạ Long và Tuần Châu, tỉnh Quảng Ninh tổ chức đón những vị khách du lịch đầu tiên đến xông đất vịnh Hạ Long. Năm nay, hoạt động thường niên vào dịp Tết được khởi động trở lại sau 3 năm gián đoạn vì dịch COVID-19.

Ngay từ sáng, Cảng tàu Quốc tế Hạ Long và Tuần Châu, 2 cửa ngõ đón khách tham quan vịnh Hạ Long đã rộn ràng tiếng trống lân và rực rỡ với sắc hoa đào tươi thắm chào đón những vị khách nước ngoài đầu tiên làm thủ tục đi tham quan vịnh Hạ Long.

anh-qn-01.jpg

Tàu Silver Spirit chở theo 251 du khách đa quốc tịch, trong đó có 150 khách đi tham quan vịnh Hạ Long.

Tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, đoàn du khách xông đất du lịch vịnh Hạ Long đến từ tàu biển quốc tế Silver Spirit, xuất phát từ Hồng Kông (Trung Quốc) và cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long ngày 21/1. Quảng Ninh là điểm cập bến đầu tiên của tàu Silver Spirit trong hải trình đầu tiên của năm mới Quý Mão. Sau khi rời Quảng Ninh, điểm đến tiếp theo của tàu Silver Spirit là Đà Nẵng, Sài Gòn.

Đông đảo du khách cảm thấy bất ngờ và thú vị về cách đón tiếp nồng hậu, mang đậm nét văn hóa truyền thống của Việt Nam và gửi lời chúc mừng năm mới đến với Quảng Ninh.

anh-qn-02.jpg
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh tặng hoa và lì xì cho đoàn du khách nước ngoài đến tham  quan vịnh Hạ Long

Có mặt từ rất sớm để tận tay trao những bó hoa tươi thắm cho du khách, ông Cao Tường Huy, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh gửi lời chúc mừng năm mới và chân thành cảm ơn các du khách đã chọn điểm đến vịnh Hạ Long.

Ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết, chúng tôi đã có những sự chuẩn bị kỹ lưỡng để đón du khách an toàn. Ngay trong sáng Mùng 1 Tết Nguyên đán 2023, Quảng Ninh đã đón những vị khách quốc tế đầu tiên và dự kiến đón khoảng 4.000 khách tham quan trong buổi sáng cùng ngày. Quảng Ninh chuẩn bị đầy đủ các điều kiện tốt nhất để đón tiếp du khách.

anh-qn-03.jpg
Du khách chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh

Với những tín hiệu tích cực và kế hoạch bài bản, cùng những cơ sở hạ tầng vừa được đầu tư hiện đại, đồng bộ từ bến cảng, sân bay và cao tốc, năm 2023, Quảng Ninh kỳ vọng sẽ đón khoảng 15 triệu lượt khách, trong đó có khoảng 2,5 triệu lượt khách quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh đón hàng trăm khách du lịch “xông đất” đầu năm mới Quý Mão
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO