Quảng Ninh: Đẩy mạnh tuyên truyền về bảo vệ tài nguyên và môi trường biển

Phạm Hoạch| 04/11/2021 09:02

(TN&MT) - Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh và Trung tâm Truyền thông tỉnh vừa phối hợp với Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ TN&MT tổ chức Hội thảo “Truyền thông về bảo vệ tài nguyên và môi trường biển hướng tới sự phát triển bền vững”.

Hội thảo được tổ chức dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến với gần 100 đại biểu tham gia, gồm: Đại diện lãnh đạo Bộ TN&MT; các nhà quản lý, nhà khoa học trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường biển; đại diện các sở, ngành, doanh nghiệp, hiệp hội, tổ chức chính trị - xã hội, cộng đồng dân cư các địa phương ven biển tỉnh Quảng Ninh.

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Trung tâm Truyền thông TN&MT, Bộ TN&MT, cho biết, thế kỉ 21 được xem là “Thế kỷ của đại dương”, thời gian qua, Việt Nam đã và đang triển khai nhiều chủ trương, chính sách, giải pháp để đưa nước ta trở thành quốc gia biển mạnh vào năm 2030. Trong đó, truyền thông là công cụ sắc bén và cũng là nhiệm vụ quan trọng trong việc triển khai thực hiện Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam.

Quang cảnh hội thảo

Hội thảo được tổ chức nhằm chia sẻ về vai trò, trách nhiệm của công tác truyền thông trong việc đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao trách nhiệm của mọi tổ chức, doanh nghiệp, cộng đồng và mỗi người dân về vị trí, vai trò của biển đảo. Từ đó, hướng tới sự phát triển bền vững TN&MT biển Việt Nam theo tinh thần Nghị quyết số 36-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về “Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Tham dự hội thảo, các chuyên gia, nhà khoa học đã tham luận, trao đổi, chia sẻ về quan điểm, kinh nghiệm thực tế, nêu các giải pháp để phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam. Cũng như trao đổi, làm rõ hơn về tiềm năng, lợi thế biển Việt Nam, vai trò của truyền thông đối với bảo vệ tài nguyên môi trường biển, tình hình thực hiện công tác truyền thông về tài nguyên, môi trường biển phục vụ phát triển bền vững kinh tế biển, định hướng xây dựng chương trình truyền thông phát bền vững kinh tế biển và giải pháp thực hiện chương trình truyền thông trong giai đoạn tới…

Phát biểu tạ hội thảo, ông Trương Công Ngàn, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh, khẳng định, thông qua các bài tham luận, ý kiến trao đổi tại hội thảo đã cho thấy rõ hơn vị trí, vai trò, tầm quan trọng của tài nguyên môi trường biển trong phát triển bền vững kinh tế, xã hội đi đôi với bảo vệ vững chắc an ninh, quốc phòng. Sau 3 năm thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/TW, tỉnh Quảng Ninh đã tạo được những dấu ấn nổi bật đó là: Nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của nhân dân vùng biển, ven biển và bảo vệ biên giới, biển đảo được nâng cao; thu hút các nguồn lực đầu tư phát triển khu kinh tế và ven biển; hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông, đô thị, dịch vụ, du lịch, cảng biển.

Để tăng cường hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền cho sự phát triển kinh tế biển bền vững và góp phần bảo vệ môi trường và tài nguyên biển, trong thời gian tới Quảng Ninh sẽ xây dựng kế hoạch truyền thông về kinh tế biển một cách chủ động, đa dạng về nội dung và phong phú về hình thức. Thông qua đó nâng cao trách nhiệm của mọi tổ chức, doanh nghiệp, cộng đồng và người dân về vị trí, vai trò của biển đảo, góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 36-NQ/TW.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Đẩy mạnh tuyên truyền về bảo vệ tài nguyên và môi trường biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO