Quảng Ninh: Cộng đồng doanh nghiệp du lịch, người dân tích cực phòng, chống dịch COVID-19

Phạm Hoạch| 13/03/2020 08:25

(TN&MT) - Ngay sau khi tỉnh Quảng Ninh có thông báo tạm dừng một số dịch vụ tham quan, du lịch trên địa bàn tỉnh, các doanh nghiệp du lịch có liên quan đều chấp hành nghiêm túc với tinh thần vì sức khỏe của chính mình và cộng đồng. Trong bối cảnh bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh COVID-19, song, ngành du lịch Quảng Ninh vẫn khẳng định hình ảnh đẹp với du khách thông qua việc kịp thời hỗ trợ với những trường hợp cụ thể.

Ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch cho biết, trong những ngày qua đã tập trung chỉ đạo các đơn vị, cơ sở lưu trú, kinh doanh dịch vụ trên địa bàn tuyệt đối không kỳ thị với khách du lịch, đồng thời, làm tốt công tác tuyên truyền đến du khách nắm rõ các quy định trong công tác phòng chống dịch để thực hiện nghiêm túc. Tại các cơ sở lưu trú đều triển khai việc đo thân nhiệt cho khách để đảm bảo công tác phòng ngừa. Trong các ngày 11, 12/3, qua nắm bắt thông tin trên mạng xã hội có việc một vài khách nước ngoài đến Hạ Long bằng hình thức du lịch tự túc gặp khó khăn trong việc tìm phương tiện di chuyển đến tỉnh khác, Sở Du lịch đã phối hợp với các đơn vị hỗ trợ, giúp đỡ.

Nhiều nhà hàng trên địa bàn TP.Hạ Long tạm dừng kinh doanh cùng chung tay  phòng, chống dịch Covid-19

Với tinh thần vì một Quảng Ninh an toàn, nhiều gia đình trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã tự nguyện hoãn tổ chức tiệc cưới mặc dù trước đó đã ấn định thời gian.

Cụ thể như ở Ba Chẽ - một huyện vùng sâu, vùng xa của tỉnh Quảng Ninh, tính đến ngày 11/3, có đến 7 gia đình đều là người dân tộc thiểu số đã thông báo tới người thân, bạn bè về việc tạm hoãn đám cưới.

Điển hình như gia đình ông Nịnh Văn Năm, ở thôn Khe Lọng ngoài, xã Thanh Sơn, huyện Ba Chẽ đã chuẩn bị đám cưới cho con gái từ trước Tết nguyên đán và gia đình dự kiến tổ chức hôn lễ vào ngày 15/3 tới đây thì nay đã quyết định tạm dừng. Ông Năm cho biết, gia đình tôi nhận thấy việc cần làm lúc này là tạm hoãn đám cưới rồi sẽ tổ chức sau để chung tay cùng cấp ủy, chính quyền và bà con trong thôn tích cực phòng ngừa dịch bệnh.

Tại địa bàn TX.Quảng Yên, qua nắm tình hình trong nhân dân được biết theo dự kiến của các gia đình thì sẽ có 34 đám cưới song 100% đều đã dừng tổ chức lùi thời gian hoặc đăng ký kết hôn và thực hiện hình thức báo hỷ.

Còn trên địa bàn TP Hạ.Long, trước khi tỉnh có thông báo tạm dừng một số dịch vụ du lịch, đã có những nhà hàng ăn uống tự nguyện tạm dừng một số điểm trong chuỗi kinh doanh như nhà hàng Hồng Hạnh, hoặc có quán như café Cốt Dừa Cô Hạnh – Chi nhánh Quảng Ninh tại khu đô thị Vinhome thông báo đóng cửa từ 9/3 nhưng vẫn nhận cung cấp dịch vụ đối với khách đặt hàng online…

Hiện TP.Hạ Long đã tạm dừng hoạt động của Khu du lịch Sunworld Hạ Long và các rạp chiếu phim trên địa bàn. Còn TP.Uông Bí đã tạm dừng đón khách tham quan tại Khu di tích danh thắng Yên Tử từ 12h, ngày 12/3 đến ngày 26/3/2020. Những quyết định trên đều nhận được sự hưởng ứng đồng tình cao của nhân dân cũng như chính các du khách trong và ngoài tỉnh.

Sự chung tay tích cực của người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh với những hành động thiết thực cụ thể nói trên chính là tạo “lá chắn” phòng ngừa hiệu quả trước diễn biến khó lường của dịch bệnh COVID-19 trong bối cảnh hiện tại.

Khu du lịch Bãi Cháy, tại TP.Hạ Long vắng khách du lịch

Theo Ban chỉ đạo cấp tỉnh phòng chống COVID -19, tính đến 17h, ngày 12/3, tổng số ca Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh đã thực hiện xét nghiệm là 1.310 ca; trong đó, 1.271 ca âm tính, 4 ca dương tính đều là người nước ngoài liên quan đến chuyến bay VN 0054 đã được chuyển lên Bệnh viện Nhiệt đới TƯ từ ngày 8/3. Hiện, số ca chờ xét nghiệm là 35.

Các trường hợp tiếp xúc với 4 ca bệnh trên chuyến bay VN0054 trước đó có di chuyển đến địa bàn Quảng Ninh: Tổng số 387 ca, qua làm xét nghiệm âm tính 360 ca, chờ kết quả 23 ca.

Các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân dương tính COVID-19 trên chuyến bay VJ981 từ Hàn Quốc về qua sân bay Vân Đồn: Tổng số 20 ca, kết quả xét nghiệm 20 ca đều âm tính. Các trường hợp liên quan đến chuyến bay QR.974: Tổng số 2 ca, kết quả xét nghiệm cả 2 ca đều âm tính.

Hiện trên địa bàn tỉnh có 1.130 trường hợp đang cách ly; trong đó, cách ly tại cơ sở y tế 71 ca, cách ly tập trung ngoài cơ sở y tế 1059 ca.

Như vậy, tính đến ngày 12/3, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh chưa phát hiện thêm trường hợp nào dương tính với COVID-19.

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Cộng đồng doanh nghiệp du lịch, người dân tích cực phòng, chống dịch COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO