Quảng Ninh: Công bố kế hoạch năm du lịch quốc gia 2018

27/12/2017 16:37

(TN&MT) - “Hạ Long - Di sản, Kỳ quan – Điểm đến thân thiện” là chủ đề của Năm du lịch quốc gia 2018 – Quảng Ninh, thông tin vừa được lãnh đạo Sở Du lịch Quảng...

(TN&MT) - “Hạ Long - Di sản, Kỳ quan – Điểm đến thân thiện” là chủ đề của Năm du lịch quốc gia 2018 – Quảng Ninh, thông tin vừa được lãnh đạo Sở Du lịch Quảng Ninh đưa ra tại buổi họp báo Công bố kế hoạch triển khai chương trình Năm du lịch quốc gia 2018 – Hạ Long – Quảng Ninh ngày 27/12/2017.

Ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh, điểm nhấn của năm du lịch quốc gia 2018 Hạ Long- Quảng Ninh và “chương trình Carnaval Hạ Long 2018” được tổ chức tại  công viên Sun Word Hạ Long Complex (Hạ Long) diễn ra vào 28/4/2018.
Cũng theo ông Thủy, chương trình bế mạc năm du lịch  quốc gia được gắn với khai thác sự kiện Diễn đàn Du lịch Asean 2019 (ATF 2019) và giải golf Hạ Long – FLC 2019 mở rộng.

Mục tiêu Quảng Ninh đặt ra trong năm du lịch quốc gia 2018 đó là giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc tạo ra sự phát triển đột phá về du lịch.

Để thể hiện những nét đặc sắc của phong cảnh thiên nhiên, văn hóa đặc trưng của các dân tộc trong tỉnh, 14/14 địa phương trong tỉnh đều có chương trình hoạt động hấp dẫn. Đáng chú ý, trong nhiều sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch thuộc năm Du lịch quốc gia 2018 trên địa bàn Quảng Ninh sẽ có những sự kiện, chương trình đặc sắc hứa hẹn hấp dẫn du khách như giải Marathon quốc tế Hạ Long 2018, Ngày “kiêng gió” của dân tộc Dao (Thanh Phán)…
anh
Họp báo công bố năm du lịch Quốc gia 2018 Hạ Long - Quảng Ninh

Đồng thời, tại 2 sự kiện trung tâm của Năm du lịch quốc gia 2018 – Hạ Long – Quảng Ninh, dự kiến mời một số đoàn nghệ thuật nước ngoài đến từ: Châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Nga, Lào, Thái Lan…tham gia. 

Trả lời câu hỏi liên quan đến Carnaval 2018, ông Thủy nhấn mạnh, năm 2018 với tinh thần Canaval có sự đổi mới, năm nay tỉnh trực tiếp thực hiện chương trình, giao cho Sở Du lịch trực tiếp chủ trì với các ngành khác để triển khai, chúng tôi sẽ cố gắng chốt sớm kịch bản với chủ trương kịch bản Carnaval phải có sự nổi trội, đổi mới khác biệt kế tiếp sự thành công của các năm trước.

Năm 2018 chủ đề của Quảng Ninh là bảo vệ và nâng cao chất lượng môi trường tự nhiên, vấn đề đặt ra với ngành du lịch, tỉnh đã quán triệt các địa phương rất rõ, ngay từ đầu năm đã phải chỉnh trang môi trường đô thị. Liên quan đến các không gian lễ hội, tỉnh Quảng Ninh được người dân cả nước đánh giá rất cao như Yên Tử, Cửa Ông, xác định du lịch phát triển thì môi trường phải đảm bảo để có một môi trường hài hòa vừa phát triển du lịch, dịch vụ và vẫn bảo vệ môi trường tự nhiên.

Ông Thủy cho biết them, lượng khách du lịch sẽ có đột phá khi đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng quý 2/2018 sẽ đi vào hoạt động, điều này rất thuận lợi cho việc du khách nội địa và quốc tế di chuyển đến Hạ Long, đồng thời theo kế hoạch đầu quý 3/2018 sân bay Vân Đồn sẽ bay thử nghiệm ...những điều kiện thuận lợi giao thông và 1 loạt dự án hạ tầng du lịch sắp đi vào hoạt động sẽ góp phần tăng thêm nguồn khách du lịch cho tỉnh, những điều kiện này sẽ góp phần đột phá rất lớn vào lượng khách du lịch dự kiến năm 2018.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Công bố kế hoạch năm du lịch quốc gia 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO