Quảng Ninh: Bắt quả tang một doanh nghiệp kinh doanh gas trái phép quy mô lớn

24/10/2013 00:00

Ngày 23/10, Qua kiểm tra, Công an tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Điện Quang có hành vi sang chiết gas trái phép.

 Ngày 23/10, thượng tá Hoàng Quốc Văn, Chánh văn phòng Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ vừa kiểm tra Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Điện Quang (trụ sở ở lô 18, KCN Cái Lân, TP. Hạ Long, Quảng Ninh) có hành vi sang chiết gas trái phép.
   
  Qua kiểm tra, Công an tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Điện Quang có dấu hiệu sử dụng vỏ bình của các hãng khác nhau như Petrolimex, Total, Fgas; Xuân Nghiêm gas… để chiết nạp gas vào và đưa ra thị trường.
   
   
Nơi sang chiết gas của Công ty TNHH TM-DV Điện Quang.
   
  Với thủ đoạn của công ty này là kiếm vỏ bình của các hãng khác, sau đó cắt phần quai xách rồi hàn và sơn lại để biến vỏ bình của các hãng khác thành vỏ bình của hãng Thăng Long gas và HL Petro. Thông thường, để làm một vỏ bình gas mới, chi phí vào khoảng 600.000 đồng/vỏ, nhưng với cách làm trên, chỉ cần khoảng 300.000 đồng là có một vỏ bình “theo ý muốn”.
  Ngay sau khi kiểm tra, Công an tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành tạm giữ 200 bình gas các loại để tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ hành vi sang chiết gas trái phép.
   
  Theo thượng tá Hoàng Quốc Văn, với việc làm trên của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Điện Quang đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, thương hiệu của các hãng gas bị làm giả. Điều nguy hiểm hơn là các loại bình giả này không được kiểm tra, kiểm định an toàn nên rất dễ gây cháy nổ.
   
Theo Công an TP.HCM
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Bắt quả tang một doanh nghiệp kinh doanh gas trái phép quy mô lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO