Quảng Ninh: Bắt giữ 6 tàu khai thác cát trái phép

Phạm Hoạch| 02/01/2020 10:05

(TN&MT) - Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, vào khoảng 3 giờ ngày 1/1, tổ công tác Thủy đoàn 1, Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an đã bất ngờ tiến hành kiểm tra, bắt giữ 12 đối tượng trên 6 tàu có trọng tải từ 30 - 50m³ đang khai thác cát trái phép trên tuyến sông Hốt đoạn giáp ranh giữa phường Minh Thành, TX. Quảng Yên và phường Đại Yên, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Tại thời điểm kiểm tra, mỗi tàu đã khai thác được từ 10-30m³ cát. Đại diện các phương tiện không xuất trình được giấy phép khai thác khoáng sản do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp; không xuất trình giấy tờ liên quan đến phương tiện và bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn của thuyền viên trên phương tiện.

Các phương tiện khai thác cát trái phép bị lực lượng chức năng bắt giữ

Qua đấu tranh khai thác, các đối tượng thừa nhận lợi dụng đêm tối tại khu vực giáp ranh nêu trên để khai thác cát trái phép trong thời gian dài, sau đó, bơm lên các bãi lân cận để tiêu thụ.

Lực lượng chức năng đã tiến hành lập hồ sơ ban đầu, đồng thời hướng dẫn các phương tiện neo đậu theo quy định để tiếp tục xác minh, xử lý theo pháp luật.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Bắt giữ 6 tàu khai thác cát trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO