Thể thao

Quảng Ninh: 1.000 người chạy “Tiếp sức hưởng ứng ngày ASEAN về quản lý thiên tai năm 2023”

Phạm Hoạch 08/10/2023 - 21:56

(TN&MT) - Ngày 8/10, tại TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Cục Quản lý Đê điều và Phòng, chống thiên tai (Bộ NN&PTNT) phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Giải chạy "Tiếp sức hưởng ứng ngày ASEAN về quản lý thiên tai" năm 2023.

anh-qn-01.jpg
Các vận động viên xuất phát ở cự ly 3km

Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về quản lý thiên tai (AMMDM) lần thứ 11 diễn ra tại TP. Hạ Long từ ngày 9 đến ngày 13/10.

Giải chạy đã thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng của người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh cũng như cả nước với 1.000 người đăng ký tham gia. Các vận động viên tham gia ở 2 cự ly 15km và 3km, trong đó cự ly 15km dành cho 700 vận động viên trên 18 tuổi và cự ly 3km là nội dung tham gia của trẻ em, thanh thiếu niên trong độ tuổi từ 6 đến 18 tuổi.

anh-qn-02.jpg
Ông Nguyễn Văn Tiến, Phó Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và phòng chống thiên tai phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc Giải chạy, ông Nguyễn Văn Tiến, Phó Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và phòng chống thiên tai cho biết: Đông Nam Á là một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thiên tai và biến đổi khí hậu. Vì vậy, quản lý rủi ro thiên tai là nội dung hợp tác được các quốc gia ASEAN chú trọng từ nhiều năm nay. Năm 2023, Việt Nam thực hiện nhiệm vụ Chủ tịch Ủy ban ASEAN về Quản lý thiên tai (ACDM), chủ trì tổ chức Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về quản lý thiên tai (AMMDM) lần thứ 11 và các cuộc họp liên quan.

Giải chạy “Tiếp sức hưởng ứng ngày ASEAN về quản lý thiên tai năm 2023” là sự kiện được phát động nhân dịp Ngày Quốc tế giảm nhẹ rủi ro thiên tai và hưởng ứng chuỗi sự kiện Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về Quản lý thiên tai lần thứ 11.

anh-qn-03.jpg
Ban Tổ chức trao giải cho các vận động viên xuất sắc nhất

Thông qua giải chạy nhằm giúp cho các cấp chính quyền và người dân, nhất là trẻ em được trang bị thêm những kiến thức, hiểu biết về công tác phòng, chống thiên tai, từ đó giúp nâng cao kỹ năng, năng lực ứng phó và hướng đến xây dựng một xã hội an toàn trước thiên tai.

Ban Tổ chức đã trao thưởng cho các vận động viên xuất sắc nhất ở các cự ly 15km, 3km, cũng như trao giải ấn tượng dành cho vận động viên lớn tuổi và nhỏ tuổi nhất hoàn thành đường chạy 15km, giải đồng hành dành cho đơn vị, tổ chức có nhiều thành viên tham gia giải nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: 1.000 người chạy “Tiếp sức hưởng ứng ngày ASEAN về quản lý thiên tai năm 2023”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO