Quảng Ngãi: Trồng mới gần 7.000 cây xanh phục hồi rừng đầu nguồn

Võ Hà| 17/12/2021 19:26

(TN&MT) - Tiếp nối hoạt động trong Chương trình "Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh", Tỉnh đoàn Quảng Ngãi vừa phối hợp với Chi cục Kiểm lâm tỉnh tổ chức Lễ ra quân trồng rừng phòng hộ tại xã Trà Tân, huyện Trà Bồng.

Với tinh thần hăng hái, nhiệt huyết và trách nhiệm, trong đợt ra quân trồng cây xanh lần này, các đoàn viên, thanh niên cùng với nhân dân địa phương đã trồng mới 6.667 cây rừng tại Tiểu khu 72, thuộc xã Trà Tân (Trà Bồng). Trong đó, có 1.818 cây lim xanh, 1.818 cây muồng đen, 1.819 cây lát hoa và 1.212 cây ươi, với tổng diện tích rừng phòng hộ được trồng mới là 5,5 ha.

Trồng mới 6.667 cây rừng tại Tiểu khu 72, thuộc xã Trà Tân (Trà Bồng).

Trước đó, Tỉnh đoàn đã tổ chức ra quân trồng mới 6.643 cây rừng phòng hộ, với tổng diện tích 5,49 ha tại xã Long Sơn (Minh Long).

"Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh" là chương trình hết sức ý nghĩa, được tổ chức với mục tiêu trồng và chăm sóc 1 triệu cây xanh rừng đầu nguồn tại các khu vực chịu ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lụt, sạt lở... Riêng Quảng Ngãi sẽ trồng 13.310 cây rừng phòng hộ với tổng diện tích 11 ha tại huyện miền núi Minh Long và Trà Bồng.

Đây là hoạt động hưởng ứng chương trình "Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh"

Chương trình góp phần nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh thiếu niên và nhân dân về giá trị của việc trồng cây, gây rừng. Qua đó, đẩy mạnh hiệu quả trong việc phục hồi rừng đầu nguồn, phát triển cây xanh, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ sinh quyển, bảo vệ và tái tạo nguồn nước;...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Trồng mới gần 7.000 cây xanh phục hồi rừng đầu nguồn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO