Quảng Ngãi: Nước biển thay đổi màu lạ, nổi bọt vàng bất thường

Huỳnh Lệ| 05/12/2019 08:59

(TN&MT) - Suốt 1 tuần qua, người dân gần bãi tắm Khe Hai (thôn Trung An, xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi), đang cảm thấy vô cùng hoang mang. Nước biển đột nhiên chuyển màu nâu đen bất thường, kèm theo đó là nổi nhiều bọt và nhớt như có dầu.

Nước biển tại Khe Hai, thôn Trung An, xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đổi màu bất thường

Theo ghi nhận của PV ngày 4/12, nước biển tại Khe Hai, đoạn qua xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) hiện có màu xám đen, nổi bọt vàng, có nơi nổi thành váng trên bề mặt, phân bố thành từng mảng lớn, liên tục dạt vào bờ.

Phạm vi trải dài hơn 2km. Cùng với màu nước biển đen là bọt sủi màu vàng ố, có nơi nổi thành váng trên bề mặt, phân bố thành từng mảng lớn, liên tục dạt vào bờ. Khiến người dân sống ở gần khu vực này hoang mang, lo lắng về vấn đề môi trường biển bị ô nhiễm, ảnh hưởng sức khỏe và đời sống.

Nhiều người dân cho rằng, những năm trước, vào mùa biển động thì nước biển cũng có đổi màu, nhưng hiện tượng như thế này thì bây giờ mới thấy xuất hiện.

Nước biển có màu xám đen, nổi bọt vàng

Anh Huỳnh Văn Mỹ (trú tại thôn Trung An, xã Bình Thạnh) cho hay: “Người dân ở đây chưa thấy hiện tượng này bao giờ. Người dân ở đại phương đến tắm biển bị ngứa nên không đến đây nữa, mong chính quyền sớm vào cuộc xử lý”.

Đại diện Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Bình Sơn cho biết, sáng ngày 4/12 đã cử cán bộ đến kiểm tra và lấy mẫu nước biển về phân tích, sau khi xét nghiệm mẫu nước thu được từ biển Khe Hai, bước đầu có thể khẳng định nước biển đen không phải do dầu. Sau khi phân tích mẫu nước sẽ tiếp tục gửi mẫu nước đến các cơ quan chuyên môn cao hơn để kiểm tra chính xác nguyên nhân.

Được biết, khu vực nước biển này rất gần cụm cảng nước sâu của Khu kinh tế Dung Quất, nơi có nhiều doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh đang hoạt động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Nước biển thay đổi màu lạ, nổi bọt vàng bất thường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO