Quảng Ngãi: Người tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19 được phép ra đường

Võ Hà| 20/09/2021 21:45

(TN&MT)- Người dân ở Quảng Ngãi tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19 (qua 14 ngày) sẽ được phép ra đường, lưu thông bình thường trên địa bàn tỉnh (trừ khu vực phong tỏa).

Ngày 20/9, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức họp bàn các giải pháp ứng phó với tình hình dịch trên địa bàn.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Đặng Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh nhận định, tình hình dịch COVID-19 tại địa phương tiếp tục diễn biến phức tạp khi phát sinh thêm nhiều ổ dịch mới ở TP Quảng Ngãi và thị xã Đức Phổ. Một số người dân, đơn vị, doanh nghiệp chưa thực hiện nghiêm lệnh giãn cách xã hội; người dân ở ổ dịch xã Nghĩa An (TP Quảng Ngãi) lén lút ra ngoài khu vực phong tỏa.

Người dân Quảng Ngãi tiêm đủ hai mũi vắc xin phòng Covid-19 được phép ra đường

Các đơn vị, địa phương đã tổ chức triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp, quy định về phòng, chống dịch theo chỉ đạo của tỉnh; tuy nhiên, hiệu quả và mục tiêu đặt ra chưa đạt được và chưa có giải pháp thật sự hiệu quả.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh, trong thời gian đến, Quảng Ngãi sẽ điều chỉnh, bổ sung kịp thời các chỉ đạo mới của Trung ương để cụ thể hóa phù hợp với điều kiện diễn biến tình hình dịch tại địa phương, trong đó lưu ý giải pháp phong tỏa hẹp khi phát sinh F0 trong cộng đồng và quản lý chặt từ bên trong tại các khu phong tỏa này.

Đặc biệt, ông Đặng Văn Minh thống nhất với chủ trương những người tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19 (qua 14 ngày) sẽ được phép ra đường, lưu thông bình thường trên địa bàn tỉnh (trừ khu vực phong tỏa).

Quảng Ngãi tiếp tục duy trì các chốt kiểm soát tại các khu vực phong tỏa

Ông Minh giao Sở Thông tin & Truyền thông có trách nhiệm nghiên cứu ứng dụng công nghệ thông tin để giúp lực lượng chức năng nhận diện và cho phép nhóm người này lưu thông. Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương tăng cường siết chặt cách ly y tế tại nhà để đảm bảo người cách ly chấp hành nghiêm quy định, không để dịch lây lan ra cộng đồng.

Quảng Ngãi sẽ ưu tiên tiêm vaccine cho những người đã tiêm mũi 1 đến thời điểm tiêm mũi 2; người có bệnh nền, người cao tuổi, những vùng phát sinh ca F0 trong cộng đồng; còn lại tập trung ưu tiên địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 và có nguy cơ rất cao.

Bên cạnh tiếp tục duy trì các chốt kiểm soát tại các khu vực phong tỏa (có ca F0) và thực hiện kiểm soát chặt chẽ đối với các khu vực này thì Quảng Ngãi sẽ tạm dừng hoạt động đối với các chốt kiểm soát phòng chống dịch trên địa bàn TP. Quảng Ngãi kể từ 18 giờ 00 phút ngày 20/9. Đồng thời tăng cường tổ chức tuần tra, kiểm tra lưu động để phát hiện, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Theo báo báo từ Sở Y tế, tính từ ngày 26/6 đến nay, Quảng Ngãi ghi nhận 1.135 ca mắc COVID-19. Trong đó đang điều trị 545 ca ; 572 ca  đã được chữa khỏi; 4 trường hợp tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Người tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19 được phép ra đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO