Quảng Ngãi: Khẩn trương xử lý rác bừa bãi trên các tuyến đường Quốc lộ, tỉnh lộ

Lan Anh| 31/12/2020 12:53

(TN&MT) - Trước thực trạng người dân vứt rác bừa bãi trên các tuyến đường gây ra tình trạng ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các địa phương tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân tập trung rác đúng nơi quy định và ra quân dọn dẹp xử lý.

Hiện nay, trên nhiều tuyến đường giao thông ở khu vực nông thôn, tuyến QL1A trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi rác vứt bừa bãi, ngổn ngang. Rác thải  sinh hoạt, xác động vật... không được thu gom, ùn ứ suốt nhiều tháng bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Rác thải sinh hoạt tràn lan tuyến đường Quốc lộ 1A đoạn đi qua huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi

Để bảo đảm vệ sinh môi trường, Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu lãnh đạo các địa phương tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân tập trung rác đúng nơi quy định và ra quân dọn dẹp xử lý. Nếu để xảy ra tình trạng người dân vứt rác bừa bãi trên các quyến quốc lộ, đường tỉnh đi qua địa bàn, thì lãnh đạo địa phương phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh. Có hình thức xử phạt đối với các hành vi vứt rác, tập trung rác không đúng nơi quy định.

Sở Giao thông vận tải thường xuyên kiểm tra trên các tuyến đường tỉnh, đường Quốc lộ được ủy thác quản lý hoặc phối hợp với cơ quan quản lý đường quốc lộ kiểm tra việc vứt rác, tập kết rác không đúng quy định; kịp thời báo cáo chính quyền địa phương xử lý và báo cáo UBND tỉnh việc xử lý, khắc phục của chính quyền địa phương sau khi phát hiện hành vi vứt rác trên tuyến đường giao thông.

Rác ngổn ngang ở các tuyến đường nông thôn

Sở Tài nguyên và Môi trường theo dõi việc thực hiện của UBND các huyện, thị xã, thành phố; tổng hợp và báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện; đồng thời, phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh để tuyên truyền người dân việc tập trung rác đúng quy định và các mức phạt đối với hành vi vi phạm.

Công an tỉnh căn cứ chức năng, nhiệm vụ chỉ đạo công an các cấp, nhất là lực lượng cảnh sát môi trường phối hợp với các địa phương tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm để sớm chấm dứt tình trạng đổ rác không đúng nơi quy định, gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan nơi công cộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Khẩn trương xử lý rác bừa bãi trên các tuyến đường Quốc lộ, tỉnh lộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO