Quảng Ngãi: Khẩn trương khắc phục sạt lở bờ biển

Võ Hà| 07/12/2021 21:46

(TN&MT) - Qua kiểm tra thực tế, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi đánh giá tình trạng sạt lở bờ biển thôn Phổ Trường , xã Nghĩa An là rất nghiêm trọng. Trước mắt, yêu cầu chính quyền địa phương thường xuyên kiểm tra, theo dõi diễn biến sạt lở và tiếp tục có những giải pháp gia cố, che chắn tạm thời để hạn chế tình trạng xâm thực sâu vào đất liền gây sạt lở đường bê tông ven biển.

Về lâu dài, UBND tỉnh Quảng Ngãi thống nhất giao các sở, ngành liên quan nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh xem xét, đầu tư kè chống sạt lở để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của Nhân dân.

Trước đó, triều cường dâng cao kết hợp sóng lớn đã làm đoạn đường bờ biển phía đông thôn Phổ Trường, xã Nghĩa An, thành phố Quảng Ngãi bị sạt lở nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến 40 hộ dân. Hiện đoạn đường bê tông ven biển ở thôn Phổ Trường đã bị sóng biển xâm thực, gây sạt lở, tạo thành hàm ếch vào phía dưới mặt đường ven biển. Một số nhà ở tại khu vực này chỉ còn cách mép sóng khoảng chừng 15m và có nguy cơ sụp đổ.

Khu vực đường ven biển thôn Phổ Trường đang bị sạt lở nghiêm trọng.

Theo người dân địa phương, tình trạng sạt lở này đã diễn ra trong nhiều năm và ngày càng tiến gần hơn với khu dân cư. Ông Nguyễn Minh Ti (thôn Phổ Trường) cho biết: “Sóng biển ăn sâu vào bờ đến 9 - 10m so với trước, các khu vực đã kè đá cũng bị sóng đánh nát. Chúng tôi đã cố gắng chèn chống nhưng không chống chọi nổi với sóng biển. Mong chính quyền địa phương sớm có phương án bảo vệ tài sản, nhà cửa cho người dân nơi đây”.

Để ứng phó với sạt lở, UBND xã Nghĩa An đã mua 50 xe đá, 30 xe vật liệu xây dựng cũ huy động nhân lực dùng bao tải đồn cát để chắn tạm thời, nhưng cũng bị sóng cuốn trôi. UBND xã Nghĩa An tiếp tục mua cát và huy đông các lực lượng dồn bao cát để che chắn, UBND thành phố cho đổ hàng trăm khối đá dọc theo đoạn đường sạt lở để bảo vệ. Đây cũng chỉ là giải pháp tạm thời.

Đoạn đường bê tông ven biển ở thôn Phổ Trường đã bị sóng biển xâm thực, gây sạt lở, tạo thành hàm ếch vào phía dưới mặt đường ven biển.

Bà Phạm Thị Công – Chủ tịch UBND xã Nghĩa An cho biết: “Tối 5/12, triều cường xâm thực rất mạnh làm hư tuyến đường, địa phương đã huy động cán bộ và nhân dân tiếp tục dồn bao cát để chắn sóng. Xã cũng đã báo cáo với thành phố có hướng khắc phục bằng cách đổ đá dọc biển, đồng thời vận động người dân ở khu vực đang có nguy cơ sạt lở cao của thôn Phổ Trường di dời đến ở xen ghép nhà người thân để đảm bảo an toàn”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Khẩn trương khắc phục sạt lở bờ biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO